Nghiên cứu mới đây của Opower - nhà cung cấp phần mềm cho các công ty tiện ích - đã ước tính chi phí sạc pin cho iPhone 6 chỉ là 47 cent, tương đương với 10.000 VND mỗi năm. Tính toán của Opower thậm chí có thể quá cao so với thực tế bởi nghiên cứu ước tính trong trường hợp iPhone 6 được sạc từ 0% đến 100% mỗi ngày một lần, trong khi không phải ngày nào người dùng cũng sử dụng cạn sạch pin của máy.

Việc tính toán thực sự khá đơn giản. Chiếc iPhone 6 của Apple cần 1 tiếng 48 phút để sạc đầy pin từ 0%, tiêu tốn lượng điện năng khoảng 10,5 Wh. Như vậy trong 1 năm gồm 365 ngày, điện năng tiêu thụ vào khoảng 3,83 kWh. Với giá điện sinh hoạt trung bình ở Mỹ (khoảng 12,29 cent/kWh), chi phí sạc pin cho iPhone 6 trong 1 năm sẽ là khoảng 47 cent.

Đối với iPhone 6 Plus, chi phí sạc cao hơn một chút với 52 cent, trong khi đó iPhone 5 chỉ tốn 41 cent để sạc pin trong một năm.

Trong khi đó, theo báo cáo của Trung tâm nghiên cứu hệ thống năng lượng bền vững Fraunhofer của Hoa Kì, một chiếc Laptop tiêu tốn lượng điện năng cao hơn iPhone 6 gấp 14 lần mỗi năm và máy tính bàn sử dụng lượng điện năng cao hơn 49 lần. Khi những chiếc điện thoại thông minh đang dần thay thế những chiếc máy tính, người dùng dường như tiết kiệm được một khoản tiền từ các hóa đơn tiền điện.

Ngoài ra, smartphone cũng đã “lấn sân” sang thị trường video game. Việc chơi game trên điện thoại có thể giúp người dùng tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ. Theo Hội đồng bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, nguyên nhân là do việc tiêu thụ điện năng của một chiếc Xbox One so với iPhone 6 cao hơn gấp 61 lần, trong khi con số này ở TV là 72 lần.

Theo VTV.



Bình luận

  • TTCN (0)