Những chiếc vòng nhỏ này có thể giúp bạn khỏi nguy cơ tấn công của những con cá mập.

Nhờ việc cảm nhận được những xung điện từ phát ra từ tất cả sinh vật sống, cá mập có thể săn lùng thức ăn trong bóng tối, đặc biệt là trong những vùng nước đục.

Anh Nathan Garrison, đồng sáng chế chiếc vòng đeo tay Sharkbanz, tâm sự: “Là một người đã từng có những trải nghiệm đáng sợ với những con cá mập, tôi đã quyết định mình cần phải làm gì đó để hạn chế mối nguy hiểm này”.

Qua 3 năm tìm kiếm và thử nghiệm, anh Nathan Garrison và cha mình đã đưa ra được câu trả lời cho vấn đề dưới một hình thức khá đơn giản - Sharkbanz, một chiếc vòng từ trường. Sharkbanz sẽ có nhiệm vụ phát ra sóng điện từ làm nhiễu sóng của những con cá mập nguy hiểm. Đặc biệt, chiếc vòng này sẽ không gây hại đối với những con cá mập mà chỉ khiến chúng khó chịu và bỏ đi.

Ảnh
Chiếc vòng nhỏ này được coi là vô cùng hữu hiệu với những người yêu thích các môn thể thao ở biển Ảnh: ABC News.

Ông David Garrison, đồng sáng chế chiếc vòng đeo tay Sharkbanz, nói: “Những con cá mập không thích sản phẩm này và chúng bỏ đi rất nhanh. Để đảm bảo tính an toàn, chúng tôi đã đích thân thử nghiệm nhiều lần với 3 đển 4 con cá mập vây quanh”.

Việc phát minh ra sản phẩm này, ông David Garrison hi vọng sẽ phần nào giúp cho mọi người bình tâm hơn và bớt lo ngại về mối nguy hiểm từ những con cá hung dữ này.

Sharkbanz được thiết kế 2 màu xanh và nâu với kich thước nhỏ như một chiếc đồng hồ, rất thể thao và tiện lợi. Đặc biệt, người mua có thể sử dụng như một chiếc vòng đeo tay hoặc vòng cổ chân. Hiện, Sharkbanz đang được bán với giá 40 USD, tương đương 800.000 đồng.

Theo VTV.



Bình luận

  • TTCN (0)