Ảnh chụp giao diện website dành cho nhà phát triển trước khi LG ngừng cung cấp dịch vụ. Ảnh: The Verge.

Nền tảng WebOS thực chất đã được LG ứng dụng trên các mẫu Smart TV của mình kể từ khi hãng mua lại HĐH di động này từ đối tác HP. Gần đây, LG còn được cho là đã sẵn sàng cho kế hoạch mang nền tảng WebOS lên các sản phẩm đồng hồ thông minh của mình.

Thông tin này được khám phá bởi The Verge khi một thành viên của trang công nghệ này vô tình phát hiện website http://developer.lge.com/webOSSmartWatch/ dành cho các nhà phát triển của LG có bộ phát triển phần mềm (SDK) dành cho smartwatch nền tảng WebOS.

Mặc dù LG gần đây đã tung ra một số mẫu smartwatch mới chạy nền tảng Android Wear của Google như LG G Watch và mẫu LG G Watch R - song có lẽ LG cũng như Samsung muốn sử dụng riêng một nền tảng HĐH dành riêng cho các sản phẩm mà hãng chế tạo.

Hiện tại, không có thêm bất kì thông tin nào thêm về những mẫu smartwatch nền tảng WebOS mới này vì website của nhà phát triển đã ngưng phục vụ và chỉ hiển thị thông báo “403 forbidden page”. Mặc dù chưa thể khẳng định chắc chắn liệu hãng có ứng dụng nền tảng này cho các sản phẩm smartwatch của mình hay không - song, nếu điều này đúng, các mẫu smartwatch tương lai có thể sẽ mạnh mẽ hơn với HĐH mới.

Theo PC World VN. Nguồn Geeky-gadgets.




Bình luận

  • TTCN (0)