Viettel và Microsoft kí hợp tác trong các lĩnh vực cung cấp hạ tầng và dịch vụ trên nền tảng điện toán đám mây

Theo thỏa thuận trong biên bản ghi nhớ, Microsoft và tập đoàn Viettel sẽ hợp tác cung cấp hạ tầng cơ sở và dịch vụ trên nền tảng điện toán đám mây cho các cơ quan, bộ ban ngành Chính phủ Việt Nam xuyên suốt từ Hạ tầng như một dịch vụ (IaaS), Nền tảng như một dịch vụ (PaaS) tới phần quản lí dịch vụ đám mây - Phần mềm như một dịch vụ (SaaS).

Phát biểu tại lễ kí kết, ông Brad Smith, Phó Chủ tịch tập đoàn Microsoft chia sẻ, ”Tốc độ phát triển nhanh, có uy tín và vị thế là Tập đoàn Viễn thông số 1 tại Việt Nam của Viettel là cơ sở để Viettel và Microsoft hợp tác tiến lên phía trước. Việc Viettel đặt mục tiêu trở thành Tập đoàn mạnh về CNTT và đưa CNTT vào mọi mặt cuộc sống chính là niềm tin thành công cho sự hợp tác của hai bên về điện toán đám mây”.

Cũng trong khuôn khổ biên bản ghi nhớ, ngoài việc hợp tác triển khai các dịch vụ điện toán đám mây hiện đại và tối ưu nhất cho Chính phủ Việt Nam, Viettel và Microsoft cũng sẽ tiếp tục hợp tác triển khai cung cấp các dịch vụ trên nền tảng đám mây cho các khách hàng doanh nghiệp và cá nhân tại Việt Nam.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)