Sau iPhone 5s, đến lượt bộ đôi iPhone đời cũ là 4 và 4S đồng loạt giảm giá như một động thái chờ đón sản phẩm mới là iPhone 6 và 6 Plus.

Hiện tại, iPhone 4S chính hãng được niêm yết với giá 8,39 triệu đồng, giảm 600.000 đồng còn iPhone 4 cũng giảm 400.000 đồng, xuống còn 5,99 triệu đồng. Những sản phẩm như iPhone 4, 4S hiện đã bị khai tử tại thị trường đã phát triển, chỉ còn bán ở một vài nước đang phát triển như Ấn Độ, Việt Nam.

Đây cũng là 2 trong số rất ít những smartphone có tuổi đời 3-4 năm vẫn còn bán ở thị trường trong nước. iPhone 4 hiện không còn được hỗ trợ về phần mềm, chỉ có thể chạy bản iOS 7, trong khi iOS 8 cũng sẽ là bản cập nhật cuối cùng dành cho iPhone 4S.

2 sản phẩm này được đánh giá cao về thiết kế, thậm chí còn được coi là sản phẩm đỉnh cao về thiết kế của Apple. Máy dùng khung kim loại, vỏ sau dùng kính cường lực sang trọng. Đây cũng là lợi thế lớn nhất của bộ đôi sản phẩm này trước các sản phẩm tầm trung chạy Android, Windows Phone (vốn có thiết kế kém cao cấp), ngay cả khi cấu hình, hiệu năng của máy không thực sự ấn tượng so với giá bán.

Đó cũng là lí do vẫn có khá nhiều người sẵn sàng bỏ ra 6 - 8 triệu đồng để sở hữu iPhone 4/4S, mặc dù với số tiền đó, họ có thể mua được khá nhiều sản phẩm Android cấu hình mạnh, màn hình lớn.

Cả iPhone 4, 4S đều dùng màn hình 3,5 inch Retina. iPhone 4 vẫn dùng chip lõi đơn, camera sau 5 megapixel, trong khi iPhone 4S dùng chip lõi kép, camera 8 “chấm”.

Rất có thể khi iPhone 6 chính thức bán ra, iPhone 4 cũng sẽ bị dừng bán tại thị trường trong nước. Theo một số nguồn tin, iPhone 6 và 6 Plus có thể sẽ lên kệ vào cuối tháng 10, giá bán từ 17,99 triệu đồng cho bản iPhone 6 cấu hình thấp nhất.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)