Theo kết quả cuộc thi Tech Support Showdown liên quan tới chính sách hậu mãi của những nhà cung cấp laptop vừa được công bố mới đây cho thấy, Apple đã lấy lại ngôi vương vốn đã bị Sony chiếm giữ trong năm ngoái. Với việc bán mảng Vaio, Sony đã không còn ghi tên mình trong danh sách những nhà sản xuất laptop nữa, do đó hãng cũng đã bị loại khỏi cuộc thi. Apple đã nhận được danh hiệu này sau những khảo sát cho thấy sự nhanh chóng, thân thiện và chính xác bằng cách gọi điện hoặc chat trực tiếp để hỗ trợ người dùng laptop sau khi mua.

Trong khi đó, vị trí thứ hai và thứ ba thuộc về HP và Samsung. Với những nỗ lực của mình cả hai đã cải thiện thứ hạng của mình so với năm ngoái (HP năm ngoái đứng cuối bảng). Tiếp đó là Dell, Acer, Toshiba và Lenovo. Năm nay, Asus đứng cuối bảng về dịch vụ hậu mãi.

Để có được kết quả trên, cuộc thi Tech Support Showdown đã khảo sát bằng cách sử dụng các nhân viên gọi đến tổng đài hỗ trợ hoặc nhắn tin, sau đó đặt ra 3 câu hỏi. Có 2 câu hỏi chung cho NSX laptop là: Làm thế nào để thiết lập mật khẩu hình ảnh? Làm thế nào để máy không ở trạng thái sleep khi gập nắp? và một câu hỏi riêng cho thương hiệu riêng, ví dụ với Samsung là làm thế nào để sử dụng phần mềm SideSync để chuyển các tập tin từ điện thoại đến máy tính xách tay và ngược lại?

Bên cạnh đó, các câu hỏi cũng đăng lên các diễn đàn hỗ trợ của từng hãng, sau đó đợi phản ứng. Ngoài ra, còn có thêm tiêu chí về phản ứng của những người dùng khác đối với các thương hiệu trên trên MXH hoặc phương tiện thông tin khác.

Tech Support Showdown chỉ xét 8 nhà cung cấp laptop hàng đầu thế giới.

Nguồn Laptopmag.




Bình luận

  • TTCN (0)