Thông tin này vừa được Sharp xác nhận, nghĩa là sản phẩm xuất hiện trên thị trường sớm hơn so với năm 2017 như dự định trước đó.

Với sự kết hợp của MEMS và IGZO, sản phẩm sẽ tự hào mang đến màn hình hiển thị tốc độ cao trên panel mỏng giúp tiết kiệm điện năng, có thể tự động chuyển sang chế độ màu sắc xám hoặc đen trắng khi cần thiết.

Điểm nhấn trong công nghệ IGZO của Sharp chính là sử dụng vật liệu khác nhau từ màn hình LCD thông thường để tạo ra các panel mỏng hơn với tốc độ hiển thị các điểm ảnh nhanh hơn. Điều này đã được Sharp chứng minh trên TV và một số smartphone cao cấp riêng. Trong khi đó, MEMS lại là một bước đột phá của Qualcomm vào thị trường màn hình. Đây là công nghệ còn khá mới và đến nay đã xuất hiện trên smartwatch Toq của công ty.

Vào tháng trước, Sharp và Qualcomm công bố mối quan hệ đối tác để tạo ra một thiết bị có sự kết hợp giữa MEMS và IGZO, với mục tiêu tung ra thị trường vào năm 2017.

Sự kết hợp giữa MEMS và IGZO có nghĩa là màn hình có thể cung cấp chất lượng hiển thị nhanh, màu sắc sống động nhưng đảm bảo khả năng tiết kiệm điện năng. Đây là cách thức mà Samsung đã quảng cáo với màn hình Super AMOLED của mình trên Galaxy S5, Galaxy Tab S và gần đây nhất là Galaxy Note 4. Công ty cũng quảng cáo màn hình của mình có khả năng hiển thị ánh sáng tuyệt vời dưới điều kiện ánh sáng mặt trời.

Dự kiến chiếc tablet kết hợp hai công nghệ này sẽ có màn hình 7 inch độ phân giải 1280x800 pixel, VXL Qualcomm Snapdragon 800 và chạy trên nền tảng Android 4.4 KitKat khi phát hành. Máy mang đến tùy chọn phiên bản LTE/3G và Wi-Fi, đạt chứng nhận IPX5 và IPX7 về khả năng chống thấm nước. Theo Sharp, sản phẩm sẽ ra mắt thị trường vào nửa đầu năm 2015 nhưng chưa tiết lộ đối tượng thị trường.

Nguồn Slashgear.




Bình luận

  • TTCN (0)