Giao diện Power Plan Assistant.

Lưu ý: Công cụ Power Plan Assistant và Trackpad++ khá hữu ích, tuy nhiên trong quá trình cài đặt hai công cụ này cố gắng cài thêm các phần mềm rác. Bạn có thể gỡ bỏ sau khi cài đặt hai phần mềm chính.

Tăng thời lượng dùng pin với Power Plan Assistant

Power Plan Assistant là một tiện ích bổ sung của hãng thứ ba giúp bạn bổ sung thêm chức năng kiểm soát phần cứng trên Mac, ở đây là kiểm soát việc tiêu hao năng lượng ở pin. Chẳng hạn, bạn có thể vô hiệu chức năng tự động cân chỉnh độ sáng đèn nền bàn phím hay tắt hẳn đèn nền bàn phím. Nếu muốn kích hoạt trở lại thì chỉ việc nhấn phím tăng độ sáng đèn nền bàn phím là xong.

Bên cạnh đó, tiện ích Power Plan Assistant cũng giúp bạn tắt nhanh các kết nối như Wi-Fi hay Bluetooth. Việc tắt các kết nối này khi không dùng đến cũng giúp tăng thời lượng dùng pin.

Trên máy tính Mac, chức năng tắt kết nối Bluetooth hay Wi-Fi không được trang bị phím cứng nên để vô hiệu thì bạn phải thực hiện nhiều bước, rất tốn thời gian. Giờ đây với Power Plan Assistant thì thao tác đơn giản hơn.

Sau khi cài đặt Power Plan Assistant, bạn nên khởi động lại Windows. Nếu thành công thì dưới khay hệ thống sẽ có biểu tượng ứng dụng. Khi nhấn phải chuột vào, bạn có thể thay đổi nhanh các chế độ dùng pin cho phù hợp với công việc. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tắt các kết nối như đã nói ở trên, kích hoạt nhanh trình bảo vệ màn hình (screen saver), tắt màn hình (Power off display)…

Có một lưu ý nhỏ là lúc cài đặt Power Plan Assistant phiên bản 64-bit thì bạn phải chạy Windows ở chế độ “Disable Driver Signature Enforcement” để cài đặt những driver không được Windows chấp nhận (unsigned drivers). Để làm được điều này, trong lúc khởi động Windows, bạn nhấn liên tục F8 sau khi nhấn nút nguồn > chọn Disable Driver Signature Enforcement tại menu Advanced Boot Options.

Ảnh
Màn hình Safe Mode giúp khởi động vào chế độ Disable Driver Signature Enforcement trên Windows.

Tối ưu hóa Trackpad của MacBook với Trackpad++

Trackpad++ là trình điều khiển thay thế cho trình điều khiển của Apple đi kèm trong BootCamp Drivers dành cho MacBook Air và MacBook Pro. Trình điều khiển chuẩn không giúp cho trackpad hoạt động hết chức năng trên Windows như trên OS X. Do đó, bạn nên cài thêm Trackpad++.

Công cụ không chính thức Trackpad++ có thể giúp cho MacBook chạy Windows có thể hỗ trợ chức năng đa chạm lên đến 4 ngón. Chẳng hạn như cuộn trang với hai ngón, dùng 3, 4 ngón để thực hiện các chức năng thiết lập sẵn trong trình Trackpad++ Control Module.

Tương tự như công cụ Power Plan Assistant, bạn cũng cần phải vào chế độ Disable Driver Signature Enforcement để cài được các trình điều khiển của Trackpad++ trên Windows 7,8 và 8.1 64-bit.

Ảnh
Giao diện sử dụng của Trackpad++ Control Module.

Một lưu ý nữa là mặc dù Trackpad++ được cung cấp miễn phí, nhưng sau mỗi tuần sẽ có thông báo yêu cầu bạn quyên góp (Donate), hoặc cài lại nên cũng hơi phiền phức.

Khắc phục khuyết điểm phím tắt với SharpKeys

SharpKeys là một công cụ miễn phí mã nguồn mở dành cho máy tính chạy Windows. Tiện ích này có thể giúp bạn thiết lập cho bàn phím máy tính Mac giống như Windows. Chẳng hạn như thay đổi kiểu bố trí các phím từ Control/Alt/Windows sang kiểu Control/Windows/Alt, hoặc chuyển phím Command thành phím Control. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thiết lập các cụm phím tắt dễ dàng cho mục đích sử dụng của mình.

Ảnh
Giao diện thiết lập phím tắt trên SharpKeys.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)