“Hai thể xác một linh hồn” – Viễn cảnh thú vị của dòng game Tân Thiên long Ảnh: Trang chủ game TTL 3D phiên bản TQ.

VNG sẽ phát hành Tân thiên long 3D? VNG xác nhận Tân thiên long 3D, chuẩn bị Closed Beta Việc thâu tóm Thiên long bát bộ để “chạy đà” cho cuộc đổ độ mang tên Tân thiên long 3D (TTL 3D), cho thấy sự cao tay của một trong những Công ty game giàu truyền thống bậc nhất tại Việt Nam - VNG.

Di sản khổng lồ dành cho “người thừa kế”

Những ngày vừa qua, hé lộ của VNG về phiên bản Tân Thiên long 3D trên nền tảng đồ họa lộng lẫy, nhiều cập nhật mới đang khiến đông đảo game thủ “đứng ngồi không yên”. Phần vì Thiên long bát bộ có địa vị vô cùng đặc biệt đối với độc giả hâm mộ nhà văn Kim Dung - kể cả trên lĩnh vực điện ảnh, phần vì trò chơi chuyển thể Tân thiên long (Thiên long bát bộ trước đây) vốn là một tượng đài của làng game Việt. Không quá khi nói rằng, TTL 3D hứa hẹn sẽ là một trong những ngọn cờ đầu trên mặt trận game online của hãng.

Ảnh
Thế giới Tân Thiên long sẽ được làm lại. Đẹp đẽ hơn, hoa mĩ hơn Ảnh: Trang chủ game TTL 3D phiên bản TQ.

Hiện nay, TTL 3D đang được đồn đoán và định hình bằng nhiều tên gọi khác nhau. Có người gọi đây là một bản cập nhật “Big update”, bộ phận khác lại xem tựa game này là một trò chơi độc lập hoàn toàn. Tuy nhiên, ý kiến cho rằng đây là phiên bản remake (làm lại) có vẻ chính xác nhất. Bởi lẽ ngoài việc thay đổi nền tảng engine đẹp mắt, cập nhật thêm tính năng để bắt kịp thị hiếu game thủ, TTL 3D hứa hẹn sẽ giữ lại những tố chất đặc thù, làm nên thành công của Thiên long bát bộ.

Tại thị trường Trung Quốc, TTL 3D được biết đến với danh xưng đầy… tráng lệ là Tân Thiên long bát bộ duy mĩ 3D. Đây được xem như một bộ client (bộ cài đặt) hoàn toàn khác so với người tiền nhiệm, cũng sở hữu tên khai sinh dài không kém là Tân Thiên long Bát bộ vĩnh hằng kinh điển – tương đương với phiên bản TTL ­đang được Công ty VNG vận hành. Đáng chú ý ở chỗ, dù đây là hai phiên bản tách biệt, nhưng hoàn toàn vận hành dựa trên một cơ cấu chung nhất định và quan trọng nhất là cùng chia sẻ database (dữ liệu người chơi) như nhau. Đồng nghĩa với việc, game thủ Trung Quốc có thể chinh chiến tựa game mới bằng chính nhân vật, chỉ số, trang bị v.v. trong tài khoản của phiên bản đầu tiên.

Vì lẽ đó, TTL 3D được xem như người kế thừa về tinh thần, phẩm chất, những gì tốt nhất mà TTL để lại, đồng thời phát triển khối tài sản khổng lồ này ở nhiều mặt để làm mới tựa game, nhưng vẫn đảm bảo “khí chất” đã quen thuộc với làng game Việt nhiều năm qua.

VNG sẽ vận hành cặp đôi này như thế nào?

Sự xuất hiện của TTL 3D đã dần làm sáng tỏ nhiều sự kiện liên đới, đặc biệt là câu chuyện rúng động làng game Việt trong tháng 8 vừa qua, xoay quanh việc TLBB “chuyển nhà” sang Công ty VNG. Những mảnh ghép này đã cho thấy sự cao tay của VNG, cũng như quan điểm đúng đắn của hãng này về giá trị thương hiệu tựa game Thiên long bát bộ. Thực tế, trò chơi có tuổi đời nhất nhì làng game Việt này vẫn thu hút một lượng lớn game thủ trung thành, và luôn là món ăn mà những người từng kinh qua luôn muốn quay lại thưởng thức một lần nữa, dù ít hay nhiều.

VNG đã đúng đắn khi giành quyền nắm giữ thương hiệu Thiên long bát bộ (Ảnh: Trang chủ game TTL 3D phiên bản TQ) Và rồi, giờ đây TTL của VNG đã không còn là trò chơi dành cho game thủ hoài niệm nữa, mà đang trở thành bước đà quan trọng trước cú nhảy vọt TTL 3D – một quả bom tấn bất ngờ trong năm nay. Chắc chắn những người chơi đã và đang gắn bó với dòng game này, sẽ rất “kích thích” trước phiên bản TTL 3D rực rỡ, một cuộc phục hưng hoàn hảo của tượng đài game đầy kỉ niệm. Câu hỏi quan trọng nhất vào lúc này, là hai tựa game song song này sẽ được nhà phát hành VNG vận hành như thế nào. Dù có hay không việc dùng chung database, VNG cũng sẽ đối mặt với nhiều thử thách nhất định. Đó là chưa kể với sự hấp dẫn vượt trội của TTL 3D, hãng chủ quản sẽ duy trì sự cân bằng cho hai “anh em” như thế nào để không mang tiếng… thiên vị?

Theo Thanh Niên.



Bình luận

  • TTCN (0)