Theo số liệu mới đây cho biết, iOS 8 hiện chỉ tăng được khoảng 1% trong vòng 3 tuần qua, trái ngược với mức tăng nhảy vọt từ 0% lên 46% chỉ trong vòng 4 ngày trước đó. Hiện tại, lượng thiết bị chạy iOS 8 đã ngang bằng với lượng thiết bị chạy iOS 7 và đều ở mức 47%. 6% còn lại là các thiết bị cũ hơn không thể nâng cấp do giới hạn phần cứng.

Với kết quả trên, iOS 8 đã "thua xa" iOS 7 khi nền tảng này trước đó chỉ mất khoảng 1 tuần để chiếm 60% người dùng iOS. Vậy nguyên nhân nào xảy ra tình trạng này?

Theo giải thích của ZDNet, có thể chính việc phát sinh lỗi trên bản cập nhật đầu tiên iOS 8.0.1 đã khiến người dùng ái ngại. Mặc dù Apple từng cho biết chỉ có khoảng ít hơn 40.000 ảnh hưởng và "tức tốc" tung ra bản vá iOS 8.0.2 sau đó nhưng có vẻ như người dùng vẫn "sợ" nâng cấp phiên bản mới.

Với điều này, ZDNet cho rằng iOS đang bị phân mảnh. Theo ZDNet, chính việc không hỗ trợ cho các máy đời cũ cũng như chậm cập nhật khi có lỗi phát sinh đã khiến người dùng "tự bằng lòng" với phiên bản mà máy mình đang chạy thay vì "háo hức" nâng cấp như trước. Apple từng "mỉa mai" đối thủ Google về sự phân mảnh của Android nhưng có vẻ như hãng cũng đang vấp phải điều đó.

Tuy nhiên, đây vẫn là nhận định ban đầu và còn rất sớm để có thể khẳng định iOS phân mảnh.

Nguồn Zdnet.




Bình luận

  • TTCN (0)