Nvidia đã hoàn tất việc ra mắt bộ đôi card đồ họa (GPU) di động mới thuộc kiến trúc Big Maxwell có tên GeForce GTX 970M và GeForce GTX 980M. Cả hai hỗ trợ các công nghệ mới Voxel Global Illumination, Multi Frame Anti-aliasing, Dynamic Super Resolution của Nvidia, cùng công nghệ quản lí điện năng BatteryBoost nhằm tăng hiệu quả khi sử dụng điện năng trên laptop.

Theo Nvidia, GeForce GTX 980M sử dụng kiến trúc Big Maxwell có thể cung cấp hiệu suất đồ họa bằng 70% so với GeForce GTX 980 dành cho PC mà công ty công bố hôm 18/9. Kiến trúc Big Maxwell cung cấp hiệu suất trên mỗi watt điện năng cao gấp đôi so với Kepler, kiến trúc đồ họa thế hệ trước của Nvidia.

Ảnh

Tất cả những điều này được Nvidia hứa hẹn thu hẹp khoảng cách hiệu năng đồ họa giữa laptop chơi game với PC chơi game.

Kaustubh Sanghani, người đứng đầu bộ phận đồ họa laptop của Nvidia cho rằng các laptop chơi game điển hình cần lượng điện năng 230 watt để chạy hết tốc lực, buộc người dùng phải sử dụng nguồn điện lưới thay vì pin vốn chỉ cung cấp khoảng 100 watt điện năng.

Ảnh

Nhưng với BatteryBoost, game thủ có thể nhấn một nút để tối ưu hóa game khi chạy bằng pin. Điều này nhờ vào một hồ sơ đã xác định trước giúp tự động giảm bớt một số thiết lập để đảm bảo laptop có thể cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Game thủ hoàn toàn có thể mở và tinh chỉnh các thiết lập được xác định trước.

Thử nghiệm với game League of Legends trên laptop có BatteryBoost cho thời gian sử dụng kéo dài 117 phút, còn không có là 90 phút, với game Grid 2 là 102 phút (có) hoặc 79 phút (không có), và Tomb Raider là 76 phút (có) so với 49 phút (không có).

Ảnh

Theo Sanghani, một số hãng laptop như Asus, Gigabyte, MSI và Clevo đều đã công bố hệ thống laptop chơi game sử dụng GPU di động mới nhất, hứa hẹn sớm phát hành ra thị trường.

Danh sách GPU di động sử dụng trên một số model:

  • ASUS G751: GeForce GTX 980M
  • MSI GT72: GeForce GTX 980M
  • Gigabyte AUROS X7: GeForce GTX 970M SLI
  • Clevo P150: GeForce GTX 980M
  • MSI GS60: GeForce GTX 970M

Nguồn PC World.




Bình luận

  • TTCN (0)