Năm 2014 là một năm khá thành công với nền công nghiệp game thế giới. Hàng loạt tựa game bom tấn đã được công bố, cùng với sự lớn mạnh của xu thế game cho điện thoại di động. Công ty nghiên cứu Newzoo vừa liệt kê danh sách 100 quốc gia có doanh thu từ game cao nhất thế giới, dựa trên các báo cáo tới thời điểm hiện tại cùng các dự đoán về quí 4 năm nay. Việt Nam xếp thứ 25 trong danh sách này, thứ 6 ở khu vực châu Á và đứng đầu Đông Nam Á về doanh thu từ game.

Các dữ liệu được dựa trên nghiên cứu về thị trường, các giao dịch, báo cáo hàng quí của các công và cùng dữ liệu điều tra, bao gồm cả những con số ước tính và mang tính dự báo. Báo cáo này loại trừ số tiền thu được từ việc bán phần cứng (máy console, thiết bị chơi game...), thuế, các dịch vụ và tiền thu được từ game cá cược.

Dẫn đầu danh sách vẫn là Mỹ với 20,5 tỷ USD lợi nhuận thu về từ game. Trong khu vực châu Á, có 3 quốc gia đạt doanh thu trên 1 tỷ USD là Trung Quốc (17,9 tỷ), Nhật Bản (12,2 tỷ) và Hàn Quốc (3,3 tỷ). Tiếp sau đó là Đài Loan (643 triệu) và Ấn Độ (307 triệu). Việt Nam xếp thứ 6 trong khu vực châu Á với 233 triệu USD, đồng thời xếp thứ 25 trong danh sách 100 quốc gia có doanh thu cao nhất.

Hiện nay, với dân số hơn 92 triệu người, Việt Nam có tới gần 45 triệu người sử dụng Internet. Đây là một tỉ lệ tương đối cao trong khu vực, cho thấy mức độ phổ biến của mạng Internet, cũng như tiềm năng to lớn của một thị trường đang phát triển.

Theo VnExpress.




Bình luận

  • TTCN (0)