Galaxy Note 4 cũng là một đại diện trong danh sách những smartphone vi phạm bằng sáng chế của nVidia.

Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kì (ITC), tòa án thương mại hàng đầu của Mỹ mới đây cho biết đang tiến hành điều tra về những cáo buộc của nVidia về việc một số mẫu tablet, smartphone của Samsung sử dụng những công nghệ đồ họa vi phạm các bằng sáng chế của hãng này.

ITC trong những năm gần đây đã trở thành một địa điểm phổ biến cho các cuộc khiếu nại giữa các hãng công nghệ - vì khả năng giải quyết nhanh gọn hơn các tòa án dân sự khác nếu như bên khiếu nại cung cấp đầy đủ bằng chứng có giá trị trong các đơn khiếu nại của mình.

Theo nội dung đơn khiếu nại của nVidia, những mẫu smartphone của Samsung nằm trong danh sách vi phạm các bằng sáng chế bao gồm Galaxy Note Edge, Galaxy Note 4, Galaxy S5, Galaxy Note 3 và Galaxy S4. Ngoài những mẫu smartphone này còn có 3 model máy tính bảng nằm trong danh sách gồm Galaxy Tab S, Galaxy Note Pro và Galaxy Tab 2.

Trong đơn kiện gửi tòa án Quận Delaware hồi đầu tháng 9 vừa qua, nVidia đã cho rằng thay vì sử dụng những công nghệ đồ họa của chính mình, Samsung đã mua và sử dụng những BXL và GPU của Qualcomm vi phạm các bằng sáng chế của mình.

Các công ty tại thung lũng Silicon cũng đã cố gắng thương lượng với Samsung về những giấy phép sử dụng bản quyền, song hãng này đã nhiều lần từ chối các đề xuất trên.

Samsung hiện được xem là một tên tuổi lớn nhất thế giới chuyên sản xuất smartphone; và cũng rất nổi tiếng bởi các vụ kiện tụng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. “Trận chiến” nổi tiếng nhất của Samsung có thể kể đến các vụ kiện tụng với Apple trên khắp thế giới trong đó, Apple là người chiến thắng. Tuy nhiên, cuộc chiến không hoàn toàn chỉ ngả về một phía. Samsung cũng từng thành công trong việc thuyết phục bồi thẩm đoàn California rằng Apple đã vi phạm một số bằng sáng chế của mình trước đây.

Riêng về vụ việc liên quan đến các vi phạm bằng sáng chế gần đây, nVidia cho hay đây là lần đầu tiên trong lịch sử 21 năm hoạt động tiến hành một cuộc khởi kiện vi phạm bằng sáng chế. Các bên liên quan là Samsung và Qualcomm hiện vẫn chưa đưa ra bất kì bình luận nào.

Theo PC World VN. Nguồn Pcworld.




Bình luận

  • TTCN (0)