Bằng sáng chế mới của Apple được Văn phòng bằng sáng chế và thương hiệu Hoa Kì (USPTO) công nhận đã tiết lộ một thiết bị điện tử di động trang bị màn hình uốn dẻo. Đây có thể là một thiết bị mới mang tính cách mạng mà Apple gọi là “tạp chí kĩ thuật số”.

Trước đó, Samsung cũng đã phát triển công nghệ màn hình gập. Nhưng phiên bản này của Apple có khung (housing) ở hai bên và thay vì các nút, nó được điều khiển đơn giản bằng cách uốn cong thiết bị. Hệ thống này cũng có thể liên kết với mạng điện thoại di động để tải nội dung mới tới màn hình. Thiết bị cũng có thể hoạt động như một màn hình quảng cáo trong các cửa hàng bán lẻ và nhiều hơn thế nữa.

Theo nội dung bằng sáng chế, Apple cho rằng mặc dù các thông tin đa phương tiện đã trở nên phổ biến, nhưng việc xem một cách thích hợp, hiển thị nội dung, và cung cấp thông tin đem lại cho người dùng trải nghiệm thú vị vẫn còn thiếu. Và trong trường hợp này, người dùng có thể xem tạp chí giống như tạp chí trực tuyến hoặc nội dung tin tức trên một thiết bị di động trên một màn hình lớn. Hơn nữa, các phần mềm phức tạp và phần cứng được yêu cầu để nhận và hiển thị thông tin tạp chí đa phương tiện trên các thiết bị di động hiện nay làm cho chúng đắt tiền, nặng, và tốn điện.

Hệ thống màn hình quảng cáo kĩ thuật số cố định được phổ biến trong môi trường đô thị. Tuy nhiên, việc sử dụng rộng rãi hệ thống này không phải là phổ biến kể từ khi chúng yêu cầu một nguồn điện cố định và kết nối mạng có dây. Do đó, màn hình thông minh mới có thể thay thế bảng hiệu kĩ thuật số, cho phép cập nhật sử dụng mạng quảng cáo hiện tại của Apple.

Nguồn Dailymail.



Bình luận

  • TTCN (0)