Theo Phil Spencer, giám đốc mảng Xbox và Microsoft Studios, cộng đồng game thủ PC chiếm vai trò cực kì quan trọng đối với Microsoft. Trong một buổi phóng vấn gần đây, ông không đưa ra chi tiết về vai trò của Windows 10 đối với các nỗ lực trên mặt trận PC của Microsoft, nhưng khẳng định tập đoàn này sẽ hỗ trợ game thủ PC bằng mọi cách có thể.

Spencer thừa nhận Microsoft đã bỏ rơi các game thủ PC trong những năm trở lại đây, nhưng cam kết sẽ đảo ngược xu thế này trong tương lai. Microsoft từng rất coi trọng cộng đồng game thủ trên PC. Nhưng từ khi hệ máy Xbox ra mắt, thị trường PC gần như đã bị gạt sang một bên. Hiện, Microsoft tìm cách thay đổi hiện trạng này và hi vọng sẽ tiếp tục mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho cả game thủ trên PC và Xbox.

Hồi tháng 6, Spencer từng tuyên bố cộng đồng game trên Windows là đặc biệt quan trọng nếu Microsoft muốn tìm đến thành công. Trước đó ông cũng thừa nhận Microsoft cần làm nhiều hơn để hỗ trợ tối đa cho game thủ PC.

Một trong những động thái mới nhất của Microsoft là giới thiệu về nền tảng DirectX 12 hồi tháng 3. Tuy nhiên, chưa rõ kế hoạch tái tập trung vào nền tảng game trên PC của Microsoft là gì, và họ sẽ thực hiện nó như thế nào. Nhưng đây vẫn có thể coi là một bước đi đúng hướng nhằm xoa dịu một cộng đồng game thủ đã bị bỏ rơi trong nhiều năm qua.

Theo VnExpress.




Bình luận

  • TTCN (0)