iPhone 5s – chiếc điện thoại đời cũ của Apple vẫn đang là tâm điểm ở phân khúc smartphone cao cấp, ngay cả khi iPhone 6 cùng hàng loạt sản phẩm cao cấp khác vừa về nước.

Trao đổi với một số đại lí di động, 5s đang là smartphone cao cấp bán chạy nhất ở phân khúc chính hãng. Tại Thế Giới Di Động, iPhone 5s vượt mặt những model như Galaxy S5, Xperia Z2 hay Galaxy Note 3 để trở thành sản phẩm giá trên 10 triệu bán tốt nhất. Trong khi đó, đại diện Hoàng Hà Mobile cho hay, iPhone 5s là model duy nhất thuộc phân khúc cao cấp (trên 10 triệu) nằm trong số 10 máy bán chạy nhất tháng 9.

Lí giải cho hiện tượng này, phía đại lí cho biết, iPhone 5s vừa có một màn giảm giá khá lớn, từ mức xấp xỉ 16,5 triệu đồng xuống còn khoảng 15 triệu (có nơi bán thấp hơn). “Dù vẫn cao hơn hàng loạt các mẫu điện thoại Android cao cấp của Samsung, HTC nhưng với tín đồ iPhone, 15 triệu là mức giá tốt cho một sản phẩm gán mác quả táo, có thiết kế đẹp và hiệu năng mạnh mẽ như iPhone 5s” – đại diện một hệ thống bán lẻ cho hay. Ngoài ra, việc máy giảm giá khá mạnh cũng mang đến hiệu ứng tâm lí tốt cho khách hàng.

Với việc iPhone 6 chính hãng chưa biết thời điểm bán ra, đồng thời giá bán được dự đoán là cao (trên 18 triệu đồng) thì 5s là một lựa chọn hợp lí. Ngoài ra, nhiều người cũng đặc biệt yêu thích thiết kế khối hộp sang trọng cùng kích thước nhỏ gọn của sản phẩm này, hơn là một model bo tròn có phần nữ tính như iPhone 6 hay 6 Plus.

Trên thị trường xách tay, iPhone 5s vẫn là cái tên đáng chú ý khi doanh số của nó chỉ thua kém đôi chút so với iPhone 6. Thậm chí tại nhiều cửa hàng, lượng máy iPhone 5s bán ra hoàn toàn ngang ngửa với iPhone 6.

Giá bán của iPhone 5s xách tay vừa chạm mốc 13 triệu đồng, không hề rẻ nhưng vẫn thu hút người mua. Theo một số chủ hàng, iPhone 5s bản 16 GB hiện có sức mua tốt, trong khi các bản 32 và 64 GB phần do khan hàng, phần do giá bán cao nên cửa hàng ít nhập, có nơi còn bỏ hẳn để tập trung kinh doanh iPhone 6.

Không chỉ riêng iPhone 5s, các model đời cũ hơn như iPhone 5, thậm chí 4S và 4 vẫn có một lượng khách hàng lớn. Đối tượng của các sản phẩm này chủ yếu là học sinh, sinh viên, người làm văn phòng trẻ tuổi.

Theo Zing.



Bình luận

  • TTCN (0)