Cô gái Malala Yousafzai. Ảnh: Reuters.

Malala Yousafzai thu hút không chỉ bởi vẻ ngoài xinh đẹp mà còn là một cô gái thông minh, có những suy nghĩ khác so với lứa tuổi của mình. Cô không sử dụng bất kì phương tiện truyền thông xã hội nào, ngay cả điện thoại di động, và cô không nghĩ chụp ảnh tự sướng (selfie) là việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội tốt nhất.

Malala Yousafzai cho biết cô không sử dụng Twitter, Facebook hay điện thoại mặc dù nó là nguồn cung cấp thông tin liên lạc, bởi vì cô chỉ muốn thực sự tập trung vào việc nghiên cứu giáo dục của mình, và cô thấy rằng mình sẽ trở nên bận rộn hơn nếu bắt đầu sử dụng chúng.

Cô cũng không đồng ý với cách nhiều người sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội. Trước đó cô đã khuyến khích thanh thiếu niên tuổi teen không nên ảnh lên phương tiện truyền thông xã hội chỉ đơn thuần là để có nhiều lượt like. Thay vì dùng selfie, Yousafzai cho rằng các phương tiện truyền thông xã hội nên được sử dụng chủ yếu để nâng cao nhận thức về các vấn đề quan trọng, chẳng hạn như chiến dịch "Bring Back Our Girls" (tạm dịch - "hãy trả lại các cô gái của chúng tôi") lan truyền trên Twitter sau khi phụ nữ ở Nigeria bị bắt cóc.

Trả lời New York Times cô nói: "Tôi nghĩ điều quan trọng là chúng ta sử dụng phương tiện truyền thông xã hội với một mục đích tốt. Thí dụ, có một bức ảnh selfie để cập nhật cho bạn bè cũng tốt, nhưng tôi nghĩ rằng điều quan trọng là chúng ta sử dụng nó cho mục đích làm nổi bật những vấn đề mà trẻ em trên toàn thế giới đang phải đối mặt, cũng như những vấn đề mà nhiều cô gái đang phải đối mặt ở Afghanistan, Pakistan hay Ấn Độ, hoặc tình hình của các cô gái ở Nigeria, hơn 200 cô gái tại đây đã bị bắt cóc. Vì vậy, chúng ta có thể nhấn mạnh những điều này trên các phương tiện truyền thông xã hội.”

Malala Yousafzai nghĩ rằng đây là cách có thể nhấn mạnh những gì đang xảy ra trên thế giới và lên tiếng cho quyền lợi của mình.

Nguồn Businessinsider.



Bình luận

  • TTCN (0)