Thiết kế

Nhiều nguồn tin và hình ảnh rò rỉ tiết lộ rằng iPad Air mới sẽ trang bị thêm cảm biến nhận diện vân tay Touch ID. Đồng thời, phiên bản có màn hình lớn hơn cũng có thêm nhiều cải tiến hơn so với phiên bản mini về thiết kế như mỏng hơn và vỏ kim loại có tùy chọn màu vàng.

Theo một hình ảnh rò rỉ, iPad Air thế hệ mới tạm gọi là iPad Air 2 sẽ có độ mỏng khoảng 6,26 mm, tức là mỏng hơn 1 mm so với iPad Air hiện tại.

Không chỉ vậy, iPad Air 2 cũng sẽ có những thay đổi quan trọng ở vị trí thiết kế nút tăng, giảm âm lượng và chỉ còn một dải loa dạng lưới ở cạnh bên dưới máy thay vì hai hàng như hiện nay.

Còn theo một nguồn tin nội bộ của Apple cho hay, iPad Air 2 mới sẽ sử dụng một kĩ thuật sản xuất màn hình khác biệt để làm giảm độ mỏng cho màn hình máy so với model tiền nhiệm là 0,5 mm. Ngoài ra, nhiều khả năng cần gạt tắt tiếng (Mute)/rung (Viberation) sẽ bị loại bỏ, và phím tăng giảm âm lượng sẽ được thiết kế theo dạng hình chữ nhật mỏng hơn để khuôn theo vóc dáng mới của máy.

Màn hình

Theo báo cáo từ trang BloomBerg, iPad Air 2 rất có thể sẽ được Apple trang bị một loại màn hình hiển thị đặc biệt với khả năng chống chói và lóa, rất thuận tiện để người dùng có thể sử dụng ở điều kiện ngoài trời, ngay cả khi có ánh nắng chiếu trực tiếp.

Liên quan độ phân giải, iPad Air hiện nay đang được trang bị màn hình Retina siêu nét 2560 x 1536 pixel, thế nhưng các phát hiện mới đây lại tiếp tục tiết lộ rằng iPad Air 2 sẽ còn sử dụng màn hình nét hơn là HD Retina, loại màn hình được sử dụng trên bộ đôi iPhone 6 mới ra mắt vừa qua.

Bên cạnh đó, một số nguồn rò rỉ cho biết màn hình iPad Air 2 sẽ được thiết kế thành một khối thống nhất giữa tấm hiển thị và kính bảo vệ để tạo ra độ mỏng lí tưởng cho máy, tuy nhiên điều này có thể sẽ vô tình làm đội lên chi phí sửa chữa màn hình máy nếu không may bị hỏng hóc và cần thay kính.

Camera

Theo khẳng định từ các nguồn tin nội bộ của Apple, iPad Air thế hệ mới sẽ là model iPad đầu tiên được nâng cấp độ phân giải camera sau từ 5 Mpx lên 8 Mpx, trong khi camera trước sẽ chỉ nâng nhẹ từ 1,2 Mpx lên 1,5 Mpx với khả năng thoại video FaceTime HD (720p).

Cấu hình bên trong

Là bản nâng cấp thế hệ tiếp theo nên iPad Air 2 được hi vọng sẽ mang trong mình sức mạnh xử lí vượt trội từ VXL A8 mới giống như trên bộ đôi iPhone 6 giúp tăng hiệu suất làm việc, giải trí đồng thời tiết kiệm pin hơn.

Máy cũng được cho tích hợp sẵn RAM 2 GB, bộ nhớ trong tùy chọn 32/64/128 GB, và không có bản 16 GB như trên iPhone 6.

Tính năng khác

iPad Air 2 nhiều khả năng sẽ được cài đặt sẵn HĐH iOS 8 mới nhất giống như cách mà nhiều mẫu iPad trước đó đã được Apple trang bị sẵn. Thêm vào đó là sự có mặt của kết nối NFC giúp cho người dùng có thể thanh toán trực tiếp qua Apple Pay.

Thời điểm ra mắt và giá bán

Apple đã ấn định ngày ra mắt chính thức cho mẫu iPad thế hệ mới của hãng vào ngày thứ Năm (16/10) tới tại khán phòng Town Hall nằm trong khuôn viên trụ sở Cupertino, bang California, Mỹ. Cùng với đó, hãng cũng đã gửi thư mời sự kiện tới cánh báo chí với thông điệp nhấn mạnh rằng: "It's been way too long" tạm dịch là "Chặng đường đã quá dài".

Đặc biệt, tại sự kiện công bố lần này Apple cũng sẽ chính thức trình làng dòng máy tính Mac mới cùng phiên bản chính thức của HĐH OS X Yosemite.

Dự kiến iPad Air 2 sẽ có giá khởi điểm bắt đầu từ 499 USD cho model Wi-Fi, và 629 USD cho model hỗ trợ 4G.

Nguồn Pocket-lint, Phonearena.



Bình luận

  • TTCN (0)