Bàn phím ảo mới dành cho các thiết bị Android Wear có tên Analog.

Theo bộ phận nghiên cứu Microsoft Research cho biết, mặc dù chỉ là nguyên mẫu thử nghiệm nhưng mẫu bàn phím ảo Analog mới hứa hẹn sẽ đem lại cho người dùng những trải nghiệm nhập kí tự vô cùng thú vị khi mang đến khả năng nhập liệu thông qua thao tác vẽ kí tự một cách thoải mái thay vì cung cấp đến những mẫu bàn phím tí xíu, chen chúc nhau trên màn hình bé của các thiết bị đeo.

Thậm chí, với mẫu bàn phím này, người dùng có thể nhập rất nhiều các kí tự đặc biệt, con số hay chữ cái một cách dễ dàng mà không cần phải qua nhiều thao tác chuyển đổi rườm rà như nhiều mẫu bàn phím di động hiện nay.

Khi sử dụng bàn phím, bạn chỉ cần viết các từ, số, dấu chấm, phẩy hay các kí tự đặc biệt mà muốn ở khu vực giữa màn hình và sau đó nó sẽ nhanh chóng chuyển thành kí tự vừa vẽ thành chữ, số,... ngay ở phần trên màn hình. Tuy đây không phải là giải pháp nhanh nhất hiện nay, nhưng cách nhập liệu như vậy lại thực sự rất đơn giản và dễ hiểu cho người dùng.

Bàn phím cũng có một diện tích vẽ kí tự rất rộng rãi và có một hệ thống tự động hoàn thiện từ thông minh, còn nếu như không muốn dùng, người dùng cũng có thể tắt đi bằng cách tạm dừng không viết kí tự trong một thời gian nhất định.

Ngoài ra, bàn phím còn có khả năng tiết kiệm pin cho thiết bị bằng việc bỏ hỗ trợ cho các từ viết hoa như in tự động kí tự viết hoa khi ngắt câu.

Bàn phím ảo mới sẽ chỉ hỗ trợ trên màn hình vuông có độ phân giải 320 x 320 pixel và smartwatch Gear Live, Moto 360, không hỗ trợ cho các thiết bị có độ phân giải thấp hơn như G Watch hoặc G Watch R.

Người dùng quan tâm có thể tải về ứng dụng tại đây.

Nguồn Phonearena, Engadget.



Bình luận

  • TTCN (0)