Cho dù những ngày ra mắt đầu tiên có không ít khó khăn, những trục trặc kĩ thuật, đến những phiền toái gặp phải khi mua hàng, hơn một triệu chiếc iPhone 3G đã được bán ra chỉ trong một cuối tuần. Theo Apple cho biết, cũng trong khoảng thời gian này, đã có hơn 10 triệu lượt tải về trên App Store.

Đúng như vậy, iPhone 3G hiện nay đã có mặt ở 21 nước trên thế giới, và chiếc iPhone 3G thứ một triệu đã được bán ra trong ngày chủ nhật vừa rồi. Steve Jobs, giám đốc điều hành của Apple, cho biết "phải mất đến 74 ngày để bán ra 1 triệu chiếc iPhone đời cũ, chiếc iPhone 3G đã có một bước tiến mạnh mẽ trên khắp thế giới. Chúng tôi càng nóng lòng chờ đợi việc sản phẩm tuyệt vời này đến tay nhiều khách hàng hơn nữa vào kì nghỉ hè này."

Jobs đồng thời cho biết "App Store cũng có một sự khởi đầu bùng nổ, với hơn 10 triệu lượt tải về trong vỏn vẹn ba ngày." "Những người phát triển đã tạo ra những phần mềm tuyệt vời, và App Store có thể truyền tải chúng tới mọi người sử dụng iPhone và iPod Touch một cách nhanh chóng nhất." Hiện nay trên App Store đã có khoảng 800 ứng dụng, hơn 200 trong số đó là miễn phí, so với khoảng 550 ứng dụng khi mới đi vào hoạt động cách đây 4 ngày.

Đây hẳn là một kết quả đáng để Jobs cũng như toàn thể Apple tự hào, chúng hãy cùng chờ xem liệu họ có đạt mục tiêu 10 triệu iPhone bán ra vào cuối năm.

Quang Trung (theo CNETApple)



Bình luận

  • TTCN (1)
Quang Trung  22192

App Store đạt mốc 300 triệu lượt tải!