Mozilla Firefox - Trình duyệt mã nguồn mở được xem là sự lựa chọn tối ưu, sự thay thế hoàn hảo cho IE của hãng phần mềm khổng lồ Microsoft. Những ưu điểm tuyệt vời của Firefox, đặc biệt là trong phiên bản 3.0 như tốc độ nạp trang web, bảo mật tốt hơn, dễ sử dụng với những tính năng ưu việt, hỗ trợ tốt các chuẩn của www như HTML, CSS, DHTML... và đặc biệt là ngốn ít bộ nhớ hơn so với IE 7 hay Opera 9.

Không thể phủ nhận những ưu điểm mà Firefox đem lại cho người sử dụng. Với những thủ thuật đơn giản dưới đây sẽ khiến bạn phải kinh ngạc với khả năng của trình duyệt mã nguồn mở này.

Chỉ với 7 bước đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện được sẽ tăng tốc độ của Cáo lửa lên rất nhiều:

  1. Mở Firefox và gõ about:config lên thanh địa chỉ.
  2. http.p vào trường filter.
  3. Click chuột phải lên khoản mục network.http.pipelining, chọn Toggle và thay đổi giá trị thành True.
  4. Click chuột phải lên khoản mục network.http.proxy.pipelining, chọn Toggle và thay đổi giá trị thành True.
    Theo mặc định thì trình duyệt sẽ chỉ gửi một request đến một trang web tại một thời điểm. Khi chúng ta kích hoạt pipelining thì tại một thời điểm nó sẽ gửi nhiều yêu cầu hơn do đó tốc độ nạp trang web sẽ nhanh hơn.
  5. Click chuột phải lên khoản mục network.http.pipelining.maxrequests, chọn Modify và đặt giá trị là một con số nào đó. Giá trị mặc định là 4, ví dụ ta thay giá trị bằng 10. Điều này có nghĩa là số yêu cầu tối đa trong cùng một thời điểm là 10.
  6. Click chuột phải vào vị trí bất kì trong trình duyệt, chon New->Integer và thêm khoản mục nglayout.initialpaint.delay và đặt giá trị là 0. Đây là khoảng thời gian mà trình duyệt phải chờ trước khi nó xử lý dữ liệu nhận được.
  7. Restart Firefox.

Còn chần chừ gì nữa, hãy thử và trải nghiệm.

Mạnh Dũng.



Bình luận

  • TTCN (17)
Ngô-Thu

Cám ơn 7 bước tăng tốc Firefox

Cám ơn bạn Trương Mạnh Dũng về "7 bước tăng tốc Firefox " của bạn!Sau khi thưc hiện Firefox nhanh hơn rất nhiều.

Quang Trung  22192

Mới vô about:config mà nó đã báo là "mỗi thay đổi đều có thể gây ảnh hưởng đến tính ổn định và bảo mật của FireFox." Bạn Dũng có thể giải thích hơn một chút về những thay đổi trên không? Liệu nó có ảnh hưởng gì đến độ ổn định & bảo mật ko?

Trương Mạnh Dũng  308

Các thay đổi trong bài viết hoàn toàn không ảnh hưởng đến tính ổn định và bảo mật của Firefox. Tuy nhiên, khi thay đổi khoản mục network.http.pipelining.maxrequests chúng ta không nên thiết lập giá trị quá cao, điều này sẽ khiến cho các server lầm tưởng là tấn công từ chối dịch vụ(DoS).

Hải Nam  30903

nglayout.initialpaint.delay đặt tầm 50-100 là được rồi, đặt bằng 0 thì nhanh hơn thật nhưng chiếm dụng cpu hơi vô ích (con số này tính bằng ms, nó thông báo thời gian Fx bắt đầu render trang web sau khi nhận những byte dữ liệu đầu tiên, chứ không phải khi nhận xong). Vì mới nhận 1 byte thì có gì đâu mà hiển thị !

trungnguyenht

bài này sao giống với mấy bài 3 bước tăng tốc firefox mà tui tìm trên google zậy

Ngọc Hân

woa cái này có ích ghê, cáo lửa đã nhanh nay sẽ còn nhanh hơn

Ngọc Hân

Thích wa' nhỉ

Đinh Xuân Vũ

Có lỗi khi sử dụng...

Em ko rành về mấy cái Code trong Firefox nhưng khi chỉnh 7 bước này thi có xảy ra sự cố trên FireFox... Bước số 3 chỉnh thành True sẽ gây ra hiện tượng Crash (đứng hình ko load được) nếu như trong Website bạn có nhiều hình trong 1 bài viết... Phải mất thời gian reload lại mới được... rất khó chịu đặc biệt khi search hình trên Google, nếu chỉnh lại false thì mọi chuyện trở lại bình thường... Mong mọi người cẩn thận... (Firefox 3)
Thanks

mập ú

em đồng ý với anh Vũ, khi xài thì phải mất thời gian reload lại nữa

Siêu Nhân

12345

dùng rất tốt riêng bước 3 ko nên làm và bước 7 nên chỉnh là 10~50 thôi

bang Tam

Thac mac

Toi dang su dung laptop, thay trang web co gioi thieu 7 buoc tang toc trong firefox, nhugn toi khong biet cach lam, co the huong dan giup toi mot cach can ke hon duco khong?Xin chan thanh cam on va xin loi neu da lam phien quy vi.

Nguyễn Mạnh Tùng  6533

Đầu tiên bác kích hoạt Filefox như bình thường.
Bước 1: Mở Firefox và gõ about:config lên thanh địa chỉ
* Tại thanh Address, thay vì gõ địa chỉ website cần đến như mọi khi thì bác thay bằng cụm "about:config" rồi Enter một cái. Chắc có thông báo về độ an toàn nhưng đã thích thì Bác bỏ qua nhấp vô button nó cho đấy
Bước 2:Gõ http.p vào trường filter.
* Cái trường filter này nằm ngay dưới các Tab của Filefox đấy, bác copy&paste "http.p" vào trường đó rồi nhấp Enter một cái.
Bước 3: Click chuột phải lên khoản mục network.http.pipelining, chọn Toggle và thay đổi giá trị thành True.
* Cái khoản mục này thường nằm ngay dòng đầu tiên đấy, ở đây để chuyển đổi sang gt "true" bác có thể click đúp chuột trái vào khoản mục đó là nó tự động đổi hoặc làm theo hướng dẫn của bạn Dũng: click chuột phải một Menu hiện ra tìm dòng "Toggle" nó sẽ tự đổi cho Bác
Bước 4:Click chuột phải lên khoản mục network.http.pipelining.maxrequests, chọn Modify và đặt giá trị là một con số nào đó. Giá trị mặc định là 4, ví dụ ta thay giá trị bằng 10. Điều này có nghĩa là số yêu cầu tối đa trong cùng một thời điểm là 10.
* Khoản mục này nằm ngay sau khoản mục "network.http.pipelining" đấy. Bác cũng click chuột phải và MEnu hiện ra Bac tìm dòng "Modify". Một bảng hiện ra mặc định số 4 Bác thay tuỳ Bác hoặc theo anh Dũng là 10 rồi nhấp Enter
Bước cuối: Click chuột phải vào vị trí bất kì trong trình duyệt, chon New->Integer và thêm khoản mục nglayout.initialpaint.delay và đặt giá trị là 0. Đây là khoảng thời gian mà trình duyệt phải chờ trước khi nó xử lý dữ liệu nhận được
* Bác cứ thấy chỗ nào có khoảng trằng nhiều nhiều không bị vướng các khoản mục, cụ thể ở không gian cuối trang thì Bác click chuột phải, một Menu hiện lên Bác tìm dòng "New" có cái mũi tên đen chỉ sang phải. Sau đó xuất hiện menu t2 bác tìm dòng "Integer". Ngay sau đó là một bảng yêu cầu Bác điền khoản mục thì Bác Copy&paste khoản mục anh Dũng cho vào khoảng trống của bảng yêu cầu rồi nhấp Enter. Tương tự với việc nhập value, Bác đọc các comment rồi chọn Value sao cho hợp lí. Kết thúc là Restart.
Chẳng biết có dễ hiểu hơn không nữa hìhì, nhưng có tính thần giúp đỡ. Có không làm được Bác cũng đừng trách người lương thiện nhé hìhì

công dũng

thủ thuật tăng tốc firefox

mọi người vào google và search cụm từ optimize firefox là ra nhiều công cụ lắm, mình làm thử và thấy hữu dụng.

Rollingstone  35

1 số thủ thuật tăng tốc FF khác : http://bit.ly/bfTXsT

Rollingstone  35

Đây nữa : http://bit.ly/dyNSNF

toingu_dn

thanks

rat ok, cam on ban nhiu, minh co thay 1 so buoc tren cac web khac giup tang toc ff, nhung ko bik co nen lam hok? thay 1 so ban comment la tuy thuoc vao cau hinh tug may, nen ko dam thu

Hoàng Trung Dương  12

firefox không reload được

sao em chọn false rồi mà em dùng firefox truy cập vào google vẫn chậm. không hiểu vì sao.