Tạp chí Fortune (Mỹ) trích dẫn thống kê trên trang Tencent QQ rằng đã có hơn 20 triệu đơn đặt hàng iPhone 6 và iPhone 6 Plus chỉ trong ba ngày cuối tuần qua.

Đây là con số gây sốc bởi nó lớn gấp 5 lần số điện thoại được đặt mua trong đợt đầu tiên ngày 12/9. Khi đó, Apple cho phép người sử dụng tại 10 nước (trong đó có các thị trường lớn như Mỹ, Anh và Hong Kong) đăng kí mua iPhone và đạt kỉ lục 4 triệu máy sau 24 giờ.

Còn theo MacRumors, 20 triệu máy này bao gồm 10 triệu được đặt mua qua ba nhà mạng lớn nhất Trung Quốc là China Mobile, China Unicom, China Telecom và 9,5 triệu máy được đăng kí qua kênh thương mại điện tử JD.com. Apple cũng chỉ cần 6 tiếng để cán mốc 1 triệu đơn hàng iPhone đầu tiên tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, nhiều trang công nghệ cho rằng rất khó đo đếm và kiểm tra các con số trong các báo cáo từ Trung Quốc, do đó cần đợi phát ngôn chính thức của Apple.

Giới phân tích ước tính Apple sẽ bán được 59 triệu iPhone trong quý cuối cùng của năm 2014 và nếu con số trên là chính xác thì Apple đã sớm đạt được một phần ba kì vọng chỉ trong vỏn vẹn vài ngày cuối tuần.

iPhone 6 và 6 Plus sẽ bắt đầu được bán ra tại Trung Quốc vào ngày 17/10. Nhu cầu sở hữu iPhone ở nước này đã tăng vọt so với các năm trước. Do không nằm trong số những quốc gia đầu tiên bán iPhone, giá máy tại đây đã bị đẩy lên tới hàng chục triệu đồng, cao gấp 2-3 lần so với giá ở Mỹ.

Tính đến cuối tháng 10, iPhone 6 và 6 Plus sẽ được phân phối tổng cộng ở 96 nước và vùng lãnh thổ, như ngày 17/10 là tại Trung Quốc, Ấn Độ, Monaco, ngày 31/10 tại Hàn Quốc, Thái Lan...

Theo Số Hoá.



Bình luận

  • TTCN (0)