Điểm đáng chú ý, ở lần thử nghiệm này Samsung đã trình diễn sức mạnh của tốc độ 5G trên một chiếc xe chuyển động với tốc độ nhanh thay vì trên nền tĩnh.

Trong phòng thí nghiệm, tốc độ mạng 5G trên phổ tần 28 GHz của Samsung đạt được lên đến 7,5 Gbps, nhanh gấp 30 lần so với mạng LTE nhanh nhất hiện nay là LTE-Advanced (LTE-A) vốn chỉ đạt 225 Mbps.

Tuy nhiên, Samsung nhấn mạnh rằng kết quả kiểm tra còn phụ thuộc về bối cảnh, chẳng hạn trong phòng thí nghiệm sẽ bị ảnh hưởng bởi tường nhà, phòng vệ sinh.... Theo Samsung, việc sử dụng phổ tần 28 GHz sẽ hạn chế phạm vi truyền dữ liệu, tuy nhiên nhờ công nghệ Hybrid Adaptive Array mà phổ tần này có thể truyền dữ liệu ở khoảng cách xa hơn.

Bên cạnh đó, Samsung còn tiến hành thử nghiệm hệ thống mạng thông qua một phương tiện di chuyển, điều mà người dùng smartphone và tablet thường xuyên đối diện, đặc biệt khi lái xe. Nghiên cứu cho thấy, ở tốc độ xe di chuyển 100 km/h, tốc độ truyền dữ liệu có thể không nhanh như bài kiểm tra tĩnh, nhưng kết quả vẫn mang tính đột phá khi cho tốc độ kết nối lên đến 1,2 Gbps mà không có sự gián đoạn.

Mặc dù vậy, bài kiểm tra này vẫn chưa gần với tốc độ lí thuyết 50 Gbps như kì vọng dành cho công nghệ 5G. Thêm vào đó, bài thử nghiệm cũng chỉ được Samsung thực hiện riêng, và đến nay việc phê chuẩn tiêu chuẩn 5G vẫn chưa được đưa ra.

Nguồn Slashgear.




Bình luận

  • TTCN (0)