Khác với iPhone, khách mua iPad không có tâm lý chờ đợi phiên bản mới ra mắt trước khi quyết định mua sắm. Ở thời điểm chỉ ít ngày trước khi iPad mới chính thức ra mắt, các mẫu iPad như Air, mini 2 vẫn đang bán tốt tại thị trường trong nước.

Anh Tuấn - đại diện cửa hàng Hoàng Hà Mobile cho biết, khách hỏi mua iPad Air khá nhiều nhưng hàng về ít, không đáp ứng đủ nhu cầu trong khoảng vài ngày qua. Chia sẻ về nguyên nhân khiến người dùng không có tâm lý chờ đợi phiên bản mới, anh Tuấn cho hay có thể đó là do phiên bản iPad Air hiện tại đã có chất lượng quá tốt, đủ đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Đại diện cửa hàng CellphoneS Hà Nội cũng cho biết, doanh số iPad vẫn ổn định trong thời gian qua, không có dấu hiệu suy giảm. Riêng phiên bản iPad mini Retina cũng đang xảy ra tình trạng hiếm hàng.

Việc các dòng máy iPad có giấu hiệu khan hàng thời điểm hiện tại là hoàn toàn dễ hiểu, bởi trước khi ra mắt phiên bản mới, Apple thường sản xuất máy đời cũ với số lượng hạn chế hơn, nhằm tránh tình trạng tồn hàng. Do đó, các đầu mối nhập máy về cũng sẽ gặp khó khăn hơn.

Ở thời điểm hiện tại, giá bán của các mẫu iPad tại Việt Nam khá tốt. Phiên bản iPad Air 16 GB Wi-Fi xách tay được rao bán phổ biến ở mức 9,7 triệu đồng, bản 3G là 12,7 triệu đồng. Trong khi đó, iPad mini Retina bản 16 GB Wi-Fi có giá 8,7 triệu đồng, còn giá của bản 3G là 11,25 triệu đồng.

Trao đổi với các cửa hàng, doanh số của dòng iPad Air vẫn tốt hơn nhiều so với iPad mini 2, có nơi còn cao hơn đến vài lần. Trong khi đó, phiên bản iPad mini đời đầu hiện khá khó bán do màn hình độ phân giải thấp, cấu hình lỗi thời. Đối tượng tìm mua các sản phẩm này chủ yếu là học sinh, sinh viên - những người muốn trải nghiệm sản phẩm Apple nhưng không có hầu bao rủng rỉnh.

Apple sẽ chính thức ra mắt mẫu iPad mới vào ngày 16/10 tới. Sản phẩm này có thể sở hữu tên gọi iPad Air 2. Theo tin đồn, máy sẽ được trang bị chip A8X mạnh hơn cả iPhone 6, RAM dung lượng 2 GB, bổ sung thêm phiên bản màu vàng và cảm biến vân tay Touch ID.

Theo Zing.



Bình luận

  • TTCN (0)