Trong khi Razer là công ty đầu tiên công bố kế hoạch ra mắt thiết bị Android TV thì Google lại là công ty đầu tiên phát hành ra thị trường một set-top box dựa trên nền tảng Android TV có tên gọi Nexus Player.

Android TV là nền tảng được Google công bố tại Google I/O vào tháng 6 để thay thế cho nền tảng Google TV không mang lại thành công. Mục tiêu của Android TV là tấn công vào thị trường màn hình lớn sử dụng trong các gia đình.

Được tiết lộ cùng Nexus 6Nexus 9, set-top box này chạy phiên bản Android 5.0 Lollipop mới nhất, dựa trên sự hợp tác giữa Google và Asus. Ngoài chức năng truyền phim ảnh, chương trình truyền hình hay âm nhạc đến TV, thiết bị của Google còn có thêm tính năng chơi game Android.

Google cho biết, với Nexus Player, khách hàng có thể chơi game Android trên HDTV thông qua một gamepad, sau đó tiếp tục tiến trình chơi game trên điện thoại khi đi ra ngoài. Gamepad dành cho Nexus Player có giá 39 USD, cũng được sản xuất bởi Asus.

Ngoài ra, Nexus Player còn hỗ trợ Google Chromecast, cho phép người dùng truyền tải nội dung từ Chromebook, điện thoại Android và cả iPhone.

Khách hàng có thể đặt trước Nexus Player vào ngày 17/10 với giá 99 USD, bao gồm bộ điều khiển từ xa kết hợp với microphone cho hoạt động tương tác với thiết bị bằng giọng nói. Thiết bị chính thức lên kệ vào ngày 3/11, tương tự Nexus 9.

Nguồn Neowin.




Bình luận

  • TTCN (0)