Q10 Thai Keypad có giá bán lẻ 4.990.000 đồng

Ngày 16/10, Công ty CP Hội Tụ Thông Minh (Smartcom) phối hợp cùng Công ty Phân Phối Sản Phẩm Công Nghệ Cao Dầu Khí (PHTD) trong việc phân phối điện thoại BlackBerry chính hãng tại thị trường Việt Nam, công bố chính sách giá mới của sản phẩm BlackBerry Q10.

Cụ thể, BlackBerry Q10 bàn phím hiển thị kí tự tiếng Thái, còn gọi là Q10 Thai Keypad có giá bán lẻ 4.990.000 đồng (có 2 màu trắng và đen). Tuy nhiên, giá BlackBerry Q10 bàn phím tiếng Anh, còn gọi là Q10 English Keypad có giá bán lẻ 5.990.000 đồng (chỉ có màu đen). Thời gian chính thức áp dụng mức giá này từ ngày 17/10/2014 cho đến khi hết hàng.

Các đại lí ủy quyền chính hãng bán Q10 Thai Keypad gồm: Mai Nguyên, Hoàng Hà Mobile, Home Center, Dâu Đen - Việt Hợp, Nguyễn Kim, Trang thương mại điện tử Yes24.com, TechOne và CellPhoneS.

Ông Lê Hoàng Giang, Giám đốc điều hành Công ty PHTD cho biết, đây là chiến dịch lớn thứ 2 của BlackBerry tại Việt Nam trong năm nay, vừa để dọn đường cho các thiết bị mới, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng tiếp cận với nền tảng bảo mật cao và phục vụ công việc rất tốt của BlackBerry 10. Chúng tôi đã bắt đầu đàm phán cho chiến dịch này từ tháng 8 và đến nay mới có được mức giá như trên.

Liên quan đến sự khác biệt giữa 2 dòng Q10 lần này, ông Lê Hoàng Giang cho biết thêm, Q10 bàn phím Thái thực ra là Q10 bản phổ biến. Khác biệt duy nhất là kí tự Thái in trên bàn phím. Tương tựm cách đây vài năm một lượng máy Bold 9780 đã được BlackBerry sản xuất có bàn phím tiếng Việt cho thị trường Việt Nam, nhưng đều sử dụng rộng rãi như bàn phím quốc tế. Giữa chúng không có sự khác biệt, trừ khi người dùng cài đặt ngôn ngữ chính và cách gõ của từng quốc gia khác nhau trên máy.

Bàn phím này đã được BlackBerry sản xuất cho thị trường Thái Lan và dư ra một lượng khá lớn. Thay vì tiếp tục sản xuất bàn phím thông thường, BlackBerry đã chọn sử dụng bàn phím này giúp BlackBerry tiết kiệm chi phí. Đó cũng là lí do Smartcom và PHTD đàm phán được mức giá thuận lợi như ngày hôm nay. Toàn bộ lô hàng này được chuyển trực tiếp từ nhà máy của BlackBerry tại Mexico, chứ không phải chuyển từ Thái Lan qua như đồn đoán. Lô hàng này về Việt Nam ngày 15/10 và ngày mai, 17/10 sẽ chính thức lên kệ, đến tay người tiêu dùng Việt Nam.

BlackBerry Q10 kết hợp màn hình cảm ứng rộng 3.1 inch Super Amoled với bàn phím BlackBerry truyền thống. BlackBerry Q10 được cài sẵn hệ điều hành BlackBerry 10.2.1, phiên bản cho phép cài đặt hầu hết các ứng dụng Android từ bên thứ 3. Hệ điều hành BlackBerry 10 được biết đến với tính năng nổi trội BlackBerry Hub, cho phép truy cập và sắp xếp và nhận thông báo từ Email công việc, Email cá nhân, BBM, tin nhắn, mạng xã hội...

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)