Công nghệ pin mới được phát triển bởi chi nhánh chuyên về giải pháp năng lượng Samsung SDI và được giới thiệu chính thức tại triển lãm InterBattery 2014 đang diễn ra từ ngày 14 -16/10 tại Seoul, Hàn Quốc.

Theo khẳng định, nguyên mẫu pin mới của Samsung thậm chí còn có thể uốn cong lại thành hình tròn một cách dễ dàng mà không gặp bất cứ vấn đề gì liên quan đến hỏng hóc hay bị vỡ.

Để có thể làm được điều này, theo trang G for Games cho biết, Samsung dường như đã đạt được những thành tựu nghiên cứu quan trọng trong việc biến đổi cấu trúc vật liệu để có thể tạo nên được một nguyên mẫu pin như vậy. Nếu quan sát kĩ thì nguyên mẫu pin Li-Ion của Samsung có dạng một ống cao su dẹp thay vì dạng tấm như nhiều loại pin hiện nay.

Tuy nhiên, cũng phải thẳng thắn thừa nhận rằng, công nghệ pin mới này của Samsung vẫn còn đang trong quá trình phát triển và cần hoàn thiện thêm trong thời gian tới. Một phần nguyên nhân được đem ra phân tích ở đây cho thấy, khả năng uốn cong của pin vẫn chưa thực sự hoàn hảo khi dưới áp lực bẻ cong, các tế bào (cell) pin vẫn bị ảnh hưởng không nhỏ.

Dự kiến, nếu không có gì thay đổi, Samsung có thể sẽ thương mại hóa sản phẩm này trong vòng 3 năm tới và nó hứa hẹn sẽ mở ra một kỉ nguyên mới cho các thiết bị thông minh trong tương lai.

Nguồn Phonearena, Gizmodo.



Bình luận

  • TTCN (0)