Mac OS X 10.10 Yosemite lần đầu tiên được giới thiệu tại WWDC 2014 diễn ra vào tháng 6 vừa qua. Đây là nền tảng "lột xác" của Apple đối với HĐH PC của hãng với giao diện phẳng hơn, nhiều tùy biến hơn và cho hiệu ứng tốt hơn.

Bên cạnh đó, Yosemite cũng được bổ sung hàng loạt tính năng mới, đặc biệt là khả năng tương tác sâu qua lại của OS X và iOS. Trên đó, người dùng có thể bắt đầu thao tác bằng thiết bị này và nếu làm dở dang, họ có thể tiếp tục thao tác trên thiết bị khác. Ví dụ khi nhắn tin, họ thao tác trên iPhone và nếu muốn, họ có thể tiếp tục nhắn tin ngay trên máy Mac của mình, hay có thể nhận cuộc gọi với cơ chế tương tự.

Ngoài ra, Yosemite còn có rất nhiều tính năng hấp dẫn khác như Spotlight, tích hợp dịch vụ iCloud Drive, ứng dụng Mail tốt hơn, khả năng tìm kiếm trên máy và trên trình duyệt tốt hơn, Safari cho tốc độ cao hơn,....

Để chạy được Yosemite, máy Mac của bạn cần cấu hình tối thiểu bao gồm RAM 2 GB, bộ nhớ máy tính 8 GB. Bạn cũng phải cài sẵn phiên bản Snow Leopard trở lên nhằm truy cập App Store.

Việc nâng cấp lên Yosemite hiện đã sẵn sàng, bạn có thể tải về trên Mac App Store ngay lập tức và hoàn toàn miễn phí.

Nguồn Pocket-lint.




Bình luận

  • TTCN (0)