Trong thế giới truyền thông ngày càng phát triển theo hướng hiện đại, thì việc trẻ em tiếp xúc với các phương tiện kĩ thuật số hiện đại hay những trang mạng xã hội là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, những đứa trẻ vẫn chưa có khả năng suy nghĩ chính chắn về những việc làm của mình. Cho nên một tòa án ở bang Georgia, Mỹ, đã quy trách nhiệm pháp lí thuộc về cha mẹ nếu để con mình vi phạm quy định trên Facebook.

Theo đó, tòa án Georgia vừa xử phiên phúc thẩm quyết định rằng cha mẹ của một cậu bé, người đã tạo ra một hồ sơ cá nhân Facebook giả mạo của một người bạn cùng lớp, phải chịu trách nhiệm cho hành động của mình. Theo hồ sơ vụ án: Kể từ năm 2011, cậu bé giấu tên đã đặt ra một trang cá nhân trên Facebook với tên của người bạn cùng lớp rồi dùng để quấy rối người khác.

Khi các nạn nhân phàn nàn với cha mẹ mình, các phụ huynh có con bị quấy nhiễu đã tìm đến trường và biết được cậu bé là "thủ phạm". Tuy vụ quấy rối đã không còn tái diễn nhưng những thông tin cá nhân của nạn nhân vẫn không hề bị xóa bỏ trên Facebook.

Như vậy, cha mẹ của cậu bé này phải chịu trách nhiệm cho việc "quản giáo không nghiêm" và phải chịu trách nhiệm bồi thường những tổn thất của nạn nhân do con mình gây ra.

Nguồn Slashgear.



Bình luận

  • TTCN (0)