Có rất nhiều điểm mới trên iPad Air 2, tuy nhiên mức giá phiên bản 128 GB với kết nối LTE tiến sát phạm vi giá MacBook Air sẽ khiến người dùng phải suy nghĩ lại.

iPad mini 2 hay iPad mini 3?

iPad mini 3 không mang đến nhiều khác biệt so với iPad mini Retina (còn gọi là iPad mini 2). Trừ khi thực sự cần Touch ID giống như những gì Apple đã làm với những sản phẩm mới đây, còn không iPad mini 2 đã là quá đủ.

Ngoài sự tiện dụng của Touch ID, iPad mini 3 vẫn sử dụng chipset A7/M7, các thông số kĩ thuật giống hệt nhau như camera, màn hình, kết nối Wi-Fi, các cảm biến và thậm chí là cả kích thước tablet.

iPad mini 3 có thêm lựa chọn phiên bản vàng. Nhưng bỏ ra 100 USD để sở hữu Touch ID và màu sắc mới là điều cần phải xem xét lại. Cũng cần nhớ rằng, iPad mini 3 đã loại bỏ phiên bản 32 GB, để thay vào đó là các tùy chọn 16 GB, 64 GB và 128 GB.

Giá bán iPad mini 3 16 GB Wi-Fi là 399 USD, còn iPad mini 2 cấu hình tương đương là 299 USD. Phiên bản 64 GB của iPad mini 3 là 499 USD, còn iPad mini 2 32 GB là 349 USD. iPad mini 3 cũng có tùy chọn phiên bản 128 GB với giá 599 USD. Người dùng có thể bổ sung tùy chọn kết nối di động LTE cho cả hai sản phẩm.

Trừ khi thực sự muốn Touch ID, tùy chọn màu vàng và bộ nhớ trong lớn hơn 32 GB, không có lí do nào để nâng cấp lên iPad mini 3.

iPad Air 2, hay đơn giản chỉ là iPad Air

Cũng giống như iPad mini 3, iPad Air 2 là một bản cập nhật tương đối tối thiểu so với iPad Air. Apple tạo ra iPad Air 2 mỏng hơn so với iPad Air được xem là một kì tích. Màn hình bây giờ mỏng hơn, nhưng được phủ lớp chống phản xạ.

iPad Air 2 tích hợp VXL A8 mới nhất, kết hợp bộ xử lí chuyển động M8. Camera cũng cải thiện, nhưng về cơ bản tương tự với camera trên iPhone 5s. Cùng với đó, sản phẩm cũng bổ sung tùy chọn chụp ảnh Burst và quay phim chuyển động chậm.

iPad Air 2 trang bị tùy chọn bộ nhớ trong 16 GB, 64 GB hoặc 128 GB, và bổ sung phiên bản màu vàng. Người dùng có thể tương tác với Touch ID, rất thuận tiện cho việc tải về ứng dụng hoặc đăng nhập với mật khẩu.

Với iOS 8 được cởi mở hơn, người dùng có thể thêm nhiều ứng dụng cho iPad Air 2 để tận dụng lợi thế của nó.

Nhìn chung, các điểm nâng cấp trên iPad Air 2 bao gồm kích thước mỏng hơn, camera tốt hơn, tùy chọn bộ nhớ khác, bổ sung phiên bản vàng và Touch ID. Mặc dù màn hình bổ sung thêm lớp chống phản xạ nhưng độ phân giải giữ nguyên. Còn các cảm biến và kết nối khác không có sự thay đổi.

iPad Air 2 16 GB có giá 499 USD, cao hơn 100 USD so với iPad Air 16 GB, iPad Air 2 64 GB có giá 599 USD, còn iPad Air 32 GB có giá 449 USD. Với iPad Air 2 128 GB, người dùng sẽ bỏ ra 699 USD. Phiên bản bổ sung LTE cao hơn 130 USD cho từng sản phẩm.

Như vậy, trừ khi quan tâm đến bộ nhớ trong lớn hơn 32 GB, iPad Air 2 dường như không phải là lựa chọn tốt. Touch ID là tiện dụng, nhưng chi thêm tiền để sở hữu có vẻ như không hợp lí, nhất là hiện chưa có nhiều ứng dụng và trang web tận dụng sức mạnh của Touch ID.

iPad Air 2 gọn gàng hơn, camera tốt nhưng nhiếp ảnh không phải là lựa chọn hợp lí cho tablet. Bộ xử lí A8/M8 trong iPad Air 2 là hấp dẫn, nhưng nó dường như không có sức đột phá lớn so với A7/M7 trước đó.

Nguồn Slashgear.




Bình luận

  • TTCN (0)