Sony Cybershot DSC-T300

Những máy ảnh dưới đây được trang bị màn hình cảm ứng cỡ lớn nhất nhì hiện nay, cho phép bạn dễ dàng điều khiển mọi hoạt động của máy bằng cách chạm, lướt và nhấp trực tiếp ngón tay trên màn hình LCD.

Phương án dùng màn hình cảm ứng mang lại sự tiện lợi, cảm giác thú vị hơn so với dùng các phím bấm truyền thống và giao diện điều khiển thông thường. Tuy nhiên, đa số các màn hình cảm ứng hay in lại dấu tay, bởi thế bạn nên mang sẵn theo một miếng vải mềm để giữ cho bề mặt màn hình luôn sạch sẽ, dễ nhìn.

Sony Cybershot DSC-T300

Bên cạnh ngoại hình mảnh mai bắt mắt, T300 nổi bật với màn hình cảm ứng rộng tới 3,5 inch. Máy có thời gian tác động nhanh với vô số các chế độ hỗ trợ chỉnh sửa và thưởng thức ảnh trong khi nút zoom được định vị ở vị trí khá thuận tiện. Tuy nhiên, ảnh thu được có phần hơi mờ nhạt và hiện tượng nhiễu.

Kodak EasyShare V1073

Máy ảnh 10 “chấm” này đến với một màn hình LCD cảm ứng 3 inch và khá nhiều chức năng chia sẻ ảnh thân thiện với người dùng. Nó bao gồm chế độ ổn định ảnh quang học giúp hạn chế hiện tượng mờ hình do run tay. Nhưng hơn hết ở V1073 chính là khả năng quay video độ nét cao - chất lượng HD. Đặc biệt, nó giúp người dùng thoát khỏi tâm lý sợ việc điều khiển phức tạp vì có thêm chế độ chụp ảnh thông minh (Smart Capture), trong đó V1073 sẽ tự động nhận diện khung cảnh và chọn ra chế độ cài đặt phù hợp nhất.

Panasonic Lumix DMC-FX520

FX520 có kiểu dáng thời trang phong cách, màn hình cảm ứng 3 inch tiện dụng, chế độ phơi sáng chỉnh tay, ống kính chụp góc siêu rộng chỉ 25mm và cho chất lượng ảnh đáng khích lệ. Đổi lại, FX520 khởi động hơi chậm, chức năng phát hiện khuôn mặt không có tác dụng với người đeo kính. Tuy nhiên, hai thế mạnh chất lượng ảnh và màn hình cảm ứng của nó đủ sức làm người ta bỏ qua những khiếm khuyết.

Sony Cybershot DSC-T2

Thiết kế gợi cảm, màn hình cảm ứng 3 inch, bộ nhớ trong lên tới 4GB và chức năng ổn định ảnh quang học làm việc hiệu quả là những sức hút nổi bật của Sony T2. Tuy nhiên, máy ảnh này yêu cầu có cáp “đặc chủng” của Sony để kết nối với cổng USB, giao diện điều khiển OSD không rõ ràng trong khi chức năng tự chụp khi phát hiện có nụ cười (Smile Shutter) làm việc không chính xác.

BenQ DC T850

Mặc dù máy ảnh của BenQ có số pixel ít nhất trong top 5 này nhưng lại có màn hình cảm ứng với các tính năng đáng nể nhất. Bởi bạn có thể dùng nó để lấy nét chủ thể, khoanh vùng ảnh cần zoom khi đang xem ảnh. Đặc biệt, T850 cũng có chức năng giống như Smile Shuter ở Sony T300 và bộ công cụ tuỳ chọn cho phép chỉnh sửa ảnh dễ dàng, nhanh chóng ngay trên máy.

(Theo Tuoitre/Cnet)



Bình luận

  • TTCN (0)