Theo nguồn tin từ Nhật báo Phố Wall, Google mới đây vừa bổ nhiệm Phó Chủ tịch kĩ thuật mảng Android, Hiroshi Lockheimer, vào vị trí quản lí đội ngũ kĩ thuật của mảng Chrome OS. Hiroshi Lockheimer sẽ báo cáo trực tiếp công việc với Sundar Pichai, người được bổ nhiệm làm Chủ tịch của cả mảng Android và Chrome từ 2013.

Từ trước tới nay, Google luôn có ý định “hội tụ” Android và Chrome vào làm một. Khi hãng bổ nhiệm Pichai làm Chủ tịch của cả 2 mảng này thay thế cho Andy Rubin, chiến lược trên một lần nữa được củng cố. Và quyết định bổ nhiệm ngày hôm nay, một lần nữa, cho thấy quyết tâm trên của hãng.

Journal cho biết, Lockheimer sẽ chỉ lãnh đạo đội ngũ kĩ sư của Chrome OS, chứ không tham gia bất kì vai trò gì ở đội phát triển trình duyệt Chrome, hay đội phát triển Chromecast và Chromebook. Tại Hội nghị Google I/O hồi tháng sáu, Google từng trình diễn khả năng hoạt động mượt mà của ứng dụng Android trong môi trường Chrome OS.

Hồi tháng trước, hàng loạt ứng dụng Android cũng đã được Google đưa lên Chrome OS store. Với việc Lockheimer được bổ nhiệm làm lãnh đạo kĩ thuật cả 2 mảng, nhiều khả năng chúng ta sẽ được thấy Android và Chrome OS sẽ có những sự tích hợp sâu hơn nữa trong tương lai không xa.

Theo ICTnews.



Bình luận

  • TTCN (0)