Sau nhiều lần rò rỉ khiến người dùng mong đợi, Apple đã chính thức tung ra loạt sản phẩm của mình tại sự kiện diễn ra ngày 16/10. Đúng như dự đoán, những sản phẩm có mặt lần này là iPad Air 2, Mac mini mới, iPad mini 3, iMac Retina với màn hình độ phân giải “khủng” 5K và cả phiên bản chính thức của Mac OS X Yosemite.

Như thường lệ sau khi ra mắt, người ta lại tập trung vào những sản phẩm gây chú ý và lần này, iPad Air 2 là cái tên đó. Ngay lập tức, iPad Air 2 được đem đi so sánh với phiên bản cũ năm 2013 và một số thiết bị khác. Đa số đều đưa ra nhận định trái chiều về việc nâng cấp thiết bị này và cho rằng Apple ra mắt là “để cho có”. Hiện iPad Air 2 đã được Apple cho phép đặt hàng trước cùng với iPad mini 3.

Cũng tại sự kiện, Apple cho biết bản cập nhật iOS 8.1Apple Pay bắt đầu có mặt từ ngày 20/10, đồng thời giảm giá một số sản phẩm cũ như iPad Air, iPad mini và iPad mini 2.

Ngoài những sản phẩm mới, các tin tức liên quan đến Apple tuần qua tập trung chủ yếu vào chiếc iPhone 6/6 Plus mới ra mắt. Sau khi có mặt tại Trung Quốc cùng 36 quốc gia khác trong đợt bán thứ ba, bộ đôi này ngay lập tức ghi dấu ấn tại thị trường lớn nhất thế giới với doanh số kỉ lục. Tuy nhiên, một số điều không hay cũng liên quan đến thiết bị này khi bị bốc cháy sau khi bị uốn cong và bị giám đốc FBI cáo buộc là bảo vệ bọn tội phạm trước pháp luật.

Trước Apple chỉ chưa đến một ngày, Google cũng đã ra mắt loạt sản phẩm mới tại sự kiện được hãng tổ chức. Sau nhiều rò rỉ cũng như tin đồn, Google đã chính thức trình làng bộ đôi Nexus 6 và Nexus 9 cùng nền tảng di động Android phiên bản 5.0 mới nhất mang tên Lollipop (hiện phiên bản Android 5.0 Developer Preview đã có thể tải về cho một số dòng máy). Với Nexus 6, máy đã có những điểm sáng để có thể cạnh tranh với loạt sản phẩm mới ngoại trừ mức giá. Còn với Nexus 9, thiết bị ngay sau đó đã xuất hiện tại Việt Nam khá nhanh.

Cũng liên quan đến Google, vừa qua hãng đã nhận được tin vui khi doanh số Q3/2014 tăng trưởng mạnh. Hiện gã khổng lồ tìm kiếm này cũng đang lên kế hoạch để hợp nhất Anrdroid và Chrome OS.

Samsung như thường lệ vẫn ra mắt sản phẩm mới như mọi tuần. Tuần này, hãng đã cho ra mắt chiếc Chromebook 2 sử dụng chip Intel và đặc biệt là phát triển thành công chuẩn Wi-Fi 4,6 Gbps cũng như thử nghiệm mạng 5G siêu tốc 7,5 Gbps. Bên cạnh đó, hãng cũng vừa tung ra VXL Exynos 7 nhanh hơn 57% so với tiền nhiệm, phát triển thành công nguyên mẫu pin có thể uốn dẻo và hé lộ thêm về chiếc smartphone cấu hình mạnh Galaxy Golden 2. Ngoài ra, nhiều khả năng hãng sẽ sản xuất một smartphone riêng cho Facebook.

Cùng với các hãng công nghệ kể trên, tuần qua, thị trường di động cũng đón nhận khá nhiều sản phẩm mới, có thể kể đến như là Xolo One, smartphone mỏng nhất thế giới của Kazam, Honor 6 Extreme Edition, và Honor Holly của Huawei, Win JR - điện thoại Windows Phone siêu rẻ của BLU,…

Đồng thời, cũng đã có một loạt các thiết bị khác lộ diện và đều là những “siêu phẩm” đang được mong đợi, bao gồm G4 của LG, BlackBerry Classic của BlackBerry, Xperia Z4 của Sony, Redmi Note 2 của Xiaomi, N3 của Oppo,…

Ngoài ra, việc Facebook bổ sung bình luận bằng sticker, Intel đạt kết quả doanh vượt mong đợi , tin tặc Nga theo dõi máy tính của Ukraine, NATO, EU, Firefox 33 chính thức có mặt,… cũng là những thông tin được độc giả chú ý.

Tại Việt Nam, sự việc nhận được sự chú ý nhiều nhất có lẽ là sự cố Data Center của VCCorp khiến hàng loạt trang web không thể truy cập được. Ngay sau khi phục hồi với mức tổng thiệt hại lên đến 5 tỉ đồng, hệ thống này lại tiếp tục bị tấn công lần thứ hai với mức độ nghiêm trọng hơn. Những nghi vấn ban đầu cho thấy, đây là hành động phá hoại và hung thủ đang cố “triệt hạ” VCCorp. Hiện hệ thống đã được khôi phục lại và đang được điều tra chi tiết.




Bình luận

  • TTCN (0)