Google đang gửi đơn xin phép lên FCC để thử nghiệm một công nghệ Internet không dây mới hứa hẹn có tốc độ truyền tải dữ liệu cực nhanh

Trong đơn gửi lên Ủy ban Truyền thông Mỹ (FCC) mới đây, Google đã xin phép thực hiện các thử nghiệm băng tần không dây tại California. Đó là một tần số sóng millimeter hiếm khi sử dụng, có thể truyền tải lượng lớn dữ liệu, thông tin.

Các thử nghiệm này có thể là dấu hiệu của một công nghệ sáng tạo mới trong kết nối không dây tốc độ cao – đó cũng là một phần tham vọng của Google trong ngành công nghiệp cung cấp dịch vụ Internet. Theo thông tin, công nghệ này có thể mở rộng dịch vụ Fiber cung cấp tốc độ tải lên và tải xuống tới 1 gigabit của Google.

Cuộc thử nghiệm diễn ra trong 180 ngày, sẽ mang lại “tầm nhìn giá trị về các sáng tạo công nghệ và chiến lược kinh doanh tiền năng của Google”, Craig Barratt, giám đốc bộ phận Google Access and Energy nói. Nếu được thông qua, thử nghiệm sẽ tiến hành tại 3 điểm ở khu vực Vịnh San Francisco của thành phố California. Thử nghiệm sẽ thực hiện ở băng tần 5.8 GHz và 24.2 GHz, tần số sóng millimeter 71 - 76 GHz và 81- 86 GHz, và sẽ dựa trên các truyền tải băng thông hẹp.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)