Hầu hết các yêu cầu tải về là lừa đảo

Bạn có thể dễ dàng phát hiện ra những codec này thông qua những trang xem video không chính thống và hợp pháp. Đa số những codec giả mạo đều xuất hiện ở các trang web có chất lượng thấp và sử dụng video vi phạm bản quyền theo dạng pop-up, quảng cáo hoặc thậm chí là quảng cáo toàn trang trước khi đưa người dùng đến trang cần xem. Bạn cũng dễ nhận thấy chúng không bao giờ xuất hiện trên các trang video bản quyền như Netflix và YouTube.

Nếu bạn đã từng biết đến các trang web có những dấu hiệu trên, bạn không nên nhấp vào các liên kết bởi chúng đang hướng bạn đến các phần mềm “kèm sẵn” vi rút, trojan,… và các ứng dụng độc hại, phần mềm gián điệp, có thể nhiễm vào máy tính. Do đó, việc bạn cần làm là đóng cửa sổ chúng ngay lập tức thay vì nhấn nút tải chúng về.

Việc tải thêm codec, players là không cần thiết

Ngày nay, hầu như trên tất cả các trình duyệt đều hỗ trợ khá tốt các codec để xem video trực tuyến và bạn không cần phải tải thêm một trình phụ nào nữa.

Trước đây, các trình duyệt đều cần đến các trình hỗ trợ xem video trực tuyến nhưng bị phân mảnh khá nhiều. Ví như một số trang đòi hỏi sự có mặt của Windows Media Player, QuickTime và RealPlayer trong khi một số khác có thể hỗ trợ Java Applet, Flash hoặc Divx Web Player để có thể chơi video trực tuyến.

Còn nếu tải về để xem offline trên máy tính, người dùng phải cài một số codec khác nhau để chạy chúng và cái gọi là “codec pack” ra đời để gom tất cả những codec vào 1 gói duy nhất nhằm hỗ trợ người dùng xem mọi loại video trong 1 lần cài đặt thay vì phải cài từ codec cụ thể.

Ba điều bạn cần

Ngày nay, mọi thứ đã tốt hơn rất nhiều khi bạn không cần phải tải các plug-in cũng như codec hỗ trợ chạy video trên web và trên máy tính. Thay vào đó, bạn có thể cài 3 phần mềm dưới đây:

Adobe Flash: Đây là plug-in được sử dụng khá nhiều để chạy video trên các website hiện nay. Sau khi tải về và cài đặt, bạn có thể xem hầu hết các loại video. Riêng với Chrome, Adobe Flash được tích hợp sẵn.

Trình duyệt hiện đại: Các trình duyệt có hỗ trợ HTML5 để phát video H.264 là lựa chọn. Ngày nay, Chrome, Firefox, Internet Explorer, Safari, và Opera đều có tích hợp sẵn và việc của bạn là cập nhật trình duyệt lên phiên bản mới nhất, không cần phải cài thêm bất cứ một trình hỗ trợ nào khác.

VLC: đây là phần mềm có thể hỗ trợ chạy hầu hết các video ở bất kì định dạng nào. Đặc biệt, bạn nên tải nó ngay ở trang chủ videolan.org thay vì “mò mẫm” ở nơi nào khác.

Với bộ ba này, bạn sẽ không cần phải tải thêm phần mềm hỗ trợ xem video nào nữa. Cũng lưu ý rằng gần đây, các trang web xem phim đưa ra cảnh báo “bạn phải cập nhật Java” hay “bạn phải cập nhật Flash” nhưng đó đều là gian lận.

Nguồn Howtogeek.




Bình luận

  • TTCN (0)