10/22 smartphone hỗ trợ quay phim 4K đầu tiên trên thị trường đã được giới thiệu trong bài trước, và sau đây là 12 thành viên còn lại.

Samsung Galaxy Note 3

Ảnh

Galaxy Note 3 là smartphone đầu tiên của Samsung cung cấp khả năng quay phim 4K, và được xem là sản phẩm chủ lực của công ty Hàn Quốc trong khoảng thời gian cuối năm 2013 đến đầu năm 2014. Tuy nhiên, không phải tất cả model Galaxy Note 3 đều hỗ trợ quay phim 4K, trong đó bản dùng VXL Snapdragon 800 có thể, còn bản dùng VXL Exynos thì không.

Samsung Galaxy Round

Ảnh

Được ra mắt sau Galaxy Note 3 khoảng một tháng, Galaxy Round là smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu màn hình cong với kích thước 5,7 inch độ phân giải 1080p, camera 13 Mpx hỗ trợ quay phim 4K. Tuy nhiên, Samsung không phát hành Galaxy Round tại nhiều thị trường.

Samsung Galaxy S5

Ảnh

Được phát hành vào tháng 3/2014, đây là smartphone thứ ba của Samsung hỗ trợ khả năng quay phim 4K nhờ camera 16 Mpx ở mặt sau. Điểm đáng chú ý, cả hai phiên bản dùng VXL Snapdragon và Exynos đều hỗ trợ khả năng này.

Samsung Galaxy Alpha

Ảnh

Galaxy Alpha là smartphone mỏng nhất trong gia đình Galaxy của Samsung nhưng đi kèm camera mạnh mẽ ở phía sau với chất lượng 12 Mpx cho khả năng quay phim 4K. Ngoài ra, máy cũng mạnh mẽ với VXL 8 lõi Exynos 5430, màn hình 4,7 inch độ phân giải HD và khung kim loại.

Samsung Galaxy Note 4

Ảnh

Không quá ngạc nhiên khi chiếc phablet cao cấp Galaxy Note 4 cũng nằm trong danh sách smartphone có khả năng quay phim 4K. Với camera 16 Mpx ở mặt sau cùng tính năng ổn định hình ảnh quang học, đây có vẻ như là smartphone có camera quay phim tốt nhất của Samsung. Cả hai biến thể dùng VXL Snapdragon 805 và Exynos của Note 4 đều có tính năng camera như nhau.

Samsung Galaxy Note Edge

Ảnh

Bên cạnh camera 16 Mpx ở phía sau có thể quay phim 4K, chiếc smartphone mà Samsung dự kiến bắt đầu phát hành ra thị trường vào cuối tháng này còn trang bị màn hình thứ hai ở cạnh bên, cho phép người dùng truy cập vào những tính năng như thông báo, tin nhắn,... nhanh chóng.

Sony Xperia Z2

Ảnh

Xperia Z2 là điện thoại đầu tiên của Sony hỗ trợ khả năng quay phim 4K, cung cấp camera 20,7 Mpx ở mặt sau, cùng với VXL Snapdragon 801 mạnh mẽ. Ngoài ra, Xperia Z2 cũng là smartphone quay phim 4K đầu tiên trên thế giới được trang bị tính năng chống thấm nước và chống bám bụi.

Sony Xperia Z3

Ảnh

Ngoài thông số kĩ thuật cải tiến, không có nhiều khác biệt giữa Xperia Z3 và Z2, do đó khả năng quay phim 4K của máy dường như không có gì là bất ngờ.

Sony Xperia Z3 Compact

Ảnh

Với camera 20,7 Mpx ở mặt phía sau giống như Z3, Xperia Z3 Compact cũng hỗ trợ khả năng quay phim 4K, biến nó trở thành một trong số ít smartphone có tính năng này không đi kèm màn hình lớn hơn 5 inch.

Vivo Xshot

Ảnh

Vivo Xshot được phát hành tại Trung Quốc vào nửa đầu năm nay với camera 13 Mpx ở mặt sau sử dụng ống kính có khẩu độ f/1.8, đèn flash LED kép và quay phim 4K.

Xiaomi Mi4

Ảnh

Đây là smartphone đầu tiên của Xiaomi có thể quay phim 4K, tích hợp VXL Snapdragon 801, nhưng hiện tại chỉ được bán tại thị trường Trung Quốc.

ZTE Nubia Z7/Z7 Mini

Ảnh

Bộ đôi smartphone cao cấp đến từ ZTE này tích hợp camera 13 Mpx ở mặt phía sau với tính năng ổn định hình ảnh quang học và quay phim 4K. Cũng giống như các smartphone đến từ Vivo và Xiaomi, bộ đôi smartphone của ZTE hiện mới chỉ được bán tại Trung Quốc.

Nguồn Phonearena.




Bình luận

  • TTCN (0)