Theo Digitimes Research, các lô hàng MTXT toàn cầu (không bao gồm các thiết bị 2 trong 1) trong Q4/2014 sẽ giảm 4,4% so với cùng kì năm ngoái và giảm 2,6% so với quý hiện tại.

Theo báo cáo, nguyên nhân đưa ra dự báo này là do nhu cầu người dùng giảm. Đồng thời các hãng đã chuẩn bị sẵn nguồn hàng trong kho từ các quý trước cho mùa mua sắm cuối năm, do đó việc sản xuất ít hơn trong Q4 cũng là điều dễ hiểu.

Trong số này, Digitimes Research cho rằng chỉ có một số NSX MTXT vẫn giữ được mức tăng trưởng như Lenovo hay Asus sẽ tiếp tục sản xuất. Hiện Lenovo đang liên doanh với Compal Electronics tại Hợp Phì, Trung Quốc để sản xuất khoảng 2 triệu MTXT mới, tương đương với số lượng mà hãng sản xuất trong tháng 9 vừa qua. Hãng cũng đang phấn đấu sẽ trở thành nhà cung cấp MTXT lớn nhất châu Âu với 10 triệu đơn vị trong Q4/2014 này.

Trong Q3/2014, Lenovo và Asus chính là 2 cái tên duy trì mức tăng trưởng so với cùng kì năm trước và được dự báo sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trong Q4 này.

Trong khi đó, Acer mặc dù là hãng sản xuất Chromebook hành đầu nhưng dự kiến, lượng MTXT vận chuyển thời gian tới sẽ giảm do đối mặt với áp lực từ các đối thủ cạnh tranh khác.

Riêng với các thương hiệu Mỹ, họ sẽ vẫn duy trì lượng MTXT tượng tự các quý trước nhưng sẽ giảm dần do nhu cầu thị trường ít đi, báo cáo cho biết thêm.

Nguồn Digitimes.




Bình luận

  • TTCN (0)