Nokia Networks đã hoàn thành thử nghiệm trực tiếp đầu tiên của công nghệ phần mềm High Speed Cell FACH. Khi dùng ứng dụng này, điện thoại chỉ gửi và nhận một lượng nhỏ dữ liệu, giúp tăng tốc độ duyệt web, tiết kiệm điện năng và thời gian phản hồi khi kết nối mạng.

High Speed Cell FACH được thiết kế để xử lí các gói dữ liệu nhỏ hiệu quả hơn các phần mềm khác. Khi chạy các ứng dụng như WhatsApp, Facebook, Twitter, cũng như duyệt web, gửi email, sử dụng các dịch vụ như FaceTime, điện thoại thường xuyên gửi và nhận một lượng nhỏ dữ liệu, được gọi là các "gói dữ liệu", cỡ một vài trăm byte hoặc một vài Kb. Do đó, các ứng dụng sẽ chạy nhanh hơn và đồng thời sử dụng ít năng lượng hơn.

Theo các bài kiểm tra gần đây của Nokia trên mạng 3G, High Speed Cell FACH làm tăng tốc độ và thời gian phản hồi kết nối mạng lên đến 65%, và duyệt web nhanh hơn 20 %. Trong khi đó, lượng điện năng tiết kiệm lên đến 49 %, có nghĩa là thời lượng pin đã kéo dài gần gấp đôi, tùy thuộc vào ứng dụng đang chạy. Việc tiết kiệm điện năng thấp nhất là 9 %.

Các thử nghiệm đã được tiến hành trên mạng 3G/HSPA thương mại của một nhà điều hành lớn ở châu Âu, và chạy trên thiết bị trang bị VXL Qualcomm Snapdragon hỗ trợ phần mềm High Speed Cell FACH.

Nokia cho biết, các kiểm tra tốc độ mạng trực tiếp đã làm tăng hiệu năng đáng kể, vượt quá mong đợi của Qualcomm. Công nghệ này cho phép các nhà khai thác mạng có thể tăng tốc độ, chất lượng dịch vụ, và hỗ trợ nhiều điện thoại kết nối mạng hơn. Nhưng hiện chưa rõ khi nào công nghệ sẽ được phổ biến rộng rãi đến các nhà mạng và khách hàng.

Nguồn Dailymail.



Bình luận

  • TTCN (0)