CEO Apple trong một chuyến thăm Trung Quốc

Cuộc gặp diễn ra vài ngày sau khi một tổ chức phi lợi nhuận Trung Quốc công khai báo cáo chỉ rõ người dùng Apple tại đây là đối tượng trong vụ tấn công tinh vi quy mô lớn của tin tặc nhằm đánh cắp dữ liệu lưu trữ trong dịch vụ đám mây iCloud.

Greatfire.org cáo buộc chính phủ Trung Quốc có liên quan đến hoạt động tấn công song đã bị chính phủ bác bỏ. Trả lời hãng thông tấn Reuters, Greatfire cho biết Apple dường như đã chuyển dữ liệu để tránh vụ tấn công.

Theo Tân Hoa Xã, trong cuộc gặp hôm thứ Tư (22/10) tại Trung Nam Hải, thủ phủ của Đảng Cộng sản Trung Quốc, Cook cùng Phó Thủ tướng Ma Kai trao đổi quan điểm về “bảo vệ thông tin người dùng” cũng như “củng cố sức mạnh hợp tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông”.

Hôm 21/10, Apple công bố tài liệu hỗ trợ mới, xác nhận đã biết về “cuộc tấn công mạng có tổ chức” nhằm vào người dùng iCloud song trấn an máy chủ không bị xâm nhập. Công ty còn nhấn mạnh tầm quan trọng của chứng thực điện tử, khuyên người dùng nếu nhìn thấy cảnh báo vô giá trị trên trình duyệt khi truy cập iCloud.com không nên thực hiện giao dịch.

Người dùng phải đảm bảo nhìn thấy biểu tượng khóa màu xanh trên Safari và thông điệp “Safari is using an encrypted connection to www.icloud.com” khi click vào biểu tượng này. Ngược lại, nếu kết nối đến website không an toàn, trình duyệt sẽ hiển thị thông điệp “Safari can’t verify the identity of the website”.

Ảnh
Kết nối an toàn
Ảnh
Kết nối không an toàn

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)