Nhà máy Samsung Bắc Ninh.

Tờ báo cho biết chính phủ Việt Nam đã tán thành đề xuất đầu tư mở rộng các nhà máy điện thoại di động của Samsung tại các tỉnh Bắc Ninh và Thái Nguyên với trị giá 3 tỉ USD.

Phía Samsung Electronics cho biết kế hoạch này phục vụ quá trình mở rộng sản xuất tại miền Bắc Việt Nam. Kế hoạch mở rộng đầu tư cụ thể vẫn đang trải qua quá trình tham vấn chính phủ, hiện chưa có quyết định phê duyệt cuối cùng.

Tờ MK khẳng định nhà máy của Samsung đặt tại Bắc Ninh đã tạo mới nhiều công ăn việc làm, nâng cao chất lượng đời sống cho người dân địa phương, và công ty xem xét mở rộng đầu tư do được hưởng những ưu đãi chưa từng có tại Việt Nam, ví dụ như nhiều mức thuế được giảm hoặc miễn hoàn toàn trong một thời gian.

Đây là một phần nỗ lực trong chiến dịch cạnh tranh với các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc của Samsung, khi nhiều ông lớn công nghệ tại Trung Quốc đã tăng cường sản lượng sản xuất điện thoại giá rẻ và thâu tóm thị phần của hãng điện thoại Hàn Quốc.

Điện thoại Samsung sản xuất tại Việt Nam chịu mức thuế suất ưu đãi thấp hơn, nên có lợi thế cạnh tranh về giá cả trong phân khúc thị trường này.

Theo Bizlive.




Bình luận

  • TTCN (0)