Có hai cách để gỡ bỏ những mục tìm kiếm trong lịch sử tìm kiếm Google của bạn. Cách thứ nhất là xóa nhanh một vài mục cụ thể nào đó, trong khi cách còn lại khá hữu dụng nếu muốn xóa hoàn toàn những mục tìm kiếm gần đây cùng lúc.

Trước hết, hãy đảm bảo ứng dụng tìm kiếm Google trên thiết bị Android của bạn đã được cập nhật phiên mới nhất. Nếu không, bạn có thể vào cửa hàng trực tuyến Google Play để xem và tải về bản cập nhật.

Nếu chỉ muốn xóa một vài mục cụ thể trong lịch sử tìm kiếm Google, bạn không cần phải đăng nhập vào tài khoản Google của mình. Khi đó, chỉ cần nhấn vào hộp tìm kiếm Google (khi thiết bị ở chế độ hiển thị Portrait) hay nhấn vào biểu tượng Google ở bên trái (khi thiết bị ở chế độ hiển thị Landscape).

Khi màn hình tìm kiếm Google xuất hiện, hãy nhấn vào hộp tìm kiếm và mục tìm kiếm gần nhất sẽ hiển thị ngay bên dưới đó. Bạn chỉ cần nhấn và giữ chuột lên mục trong danh sách mà mình muốn xóa cho đến khi xuất hiện hộp thoại “Remove from search history”, rồi sau đó là nhấn OK.

Nếu muốn xóa nhiều mục tìm kiếm cùng lúc trong lịch sử tìm kiếm Google, bạn buộc phải đăng nhập vào tài khoản Google của mình bằng trình duyệt trên thiết bị Android.

Nhấn Settings ở góc phải bên dưới màn hình trình duyệt rồi sau đó nhấn mục History trong trình đơn vừa nổi lên.

Trong màn hình History, tất cả mục tìm kiếm mà bạn đã thực hiện sẽ được liệt kê trong danh sách được sắp xếp theo ngày.

Ngay phía trên danh sách này là một hộp đánh dấu nằm bên trái của nút “Remove items”. Để chọn tất cả mục tìm kiếm trong trang danh sách hiện tại, bạn hãy nhấn vào hộp đánh dấu. Sau đó nhấn “Remove items” để gỡ bỏ toàn bộ mục trong trang danh sách hiện tại.

Để truy xuất vào những mục tìm kiếm cũ hơn, bạn có thể nhấn vào nút Older nằm phía trên danh sách tìm kiếm, bên phải của cửa sổ trình duyệt.

Sau khi hoàn tất xóa một vài mục tìm kiếm trong màn hình History, sẽ có một thông báo nhỏ xuất hiện và cho bạn biết có bao nhiêu mục tìm kiếm đã được xóa khỏi lịch sử.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)