Qua đó, các nhà nghiên cứu đã phát hiện nhiều điều thú vị, giải thích lí do tại sao một người có nhiều khả năng sử dụng tay trái hơn tay phải.

Theo một giả thuyết, người thuận tay trái thường có nồng độ testosterone cao khi còn là một thai nhi hoặc do người mẹ bị căng thẳng trong khi sinh. Đồng thời, những người thuận tay trái cũng thường có cấu trúc não khác biệt, giúp điều chỉnh sự phát triển các trung tâm ngôn ngữ của não bộ.

Dưới đây là một số lí do giải thích tại sao những người thuận tay trái thường là người tài:

1. Có trí nhớ tốt

Người thuận tay trái có thể chai (Corpus Callosum - vùng não có nhiệm vụ kết nối bán cầu não trái và phải) lớn hơn. Đây là khu vực não có khả năng lưu trữ trí nhớ lâu dài. Điều này thể hiện rằng, những người thuận tay trái có thể quên chỗ họ đã để chìa khóa, nhưng lại nhớ chính xác thời điểm xảy ra Chiến tranh Thế giới thứ II.

2. Nhiều sáng tạo

Theo một giả thuyết, vùng não trái hoạt động một cách khác biệt và do đó, những người thuận tay trái thường có nhiều sáng tạo hơn so với những người thuận tay phải. Bên cạnh đó, theo giải thích của các nhà khoa học, những người thuận tay trái có nhiều khả năng sử dụng phần não phía bên phải, có liên quan đến sự sáng tạo.

3. Chơi game giỏi

Các nhà nghiên cứu cho biết, não người thuận tay trái có thể kiểm soát nhiều kích thích và nhờ thế, họ thường chơi tốt các trò chơi điện tử một cách tự nhiên.

4. Giỏi toán

Nghiên cứu cho thấy, hầu hết các học sinh thuận tay trái thường đạt thành tích môn toán tốt hơn so với các môn học khác. Và những nghề phù hợp với người thuận tay trái là nhà toán học, kiến trúc sư, nhạc sĩ và nghệ sĩ - những nghề đòi hỏi trí thông minh và đầu óc sáng tạo.

Theo Phụ Nữ Online.



Bình luận

  • TTCN (1)
Bút Máy  14818
á đ ù, m thuận tay phải rồi :)