Doanh số bán hàng Surface Pro 3 đạt khoảng 908 triệu USD trong quý.

Doanh thu của công ty Mỹ đạt 23,2 tỉ USD trong quý 1/2015 (tính từ 1/7-30/9), dễ dàng vượt qua con số 22 tỉ USD như kì vọng từ các nhà phân tích tại Thomson Reuters. Trong khi đó, thu nhập ròng đạt 4,54 tỉ USD, tương đương tăng trưởng 0,54 USD/cổ phiếu, vượt quá 0,05 USD/cổ phiếu như mong đợi của giới phân tích, nhưng giảm 13% so với thu nhập trên mỗi cổ phiếu so với quý 1 năm ngoái.

Lợi nhuận bị ảnh hưởng bởi 1,14 tỉ USD chi phí hội nhập và tái cơ cấu, tác động tương đương đến 0,11 USD/cổ phiếu, kể từ khi công ty bắt đầu thực hiện chính sách sa thải nhân viên và chi 7,2 tỉ USD để hoàn tất việc mua lại Nokia trong tháng Tư.

Giám đốc tài chính Microsoft Amy Hood cho rằng đây là một sự khởi động mạnh, công ty đang hưởng lợi từ đà tăng trưởng trong việc kinh doanh điện toán đám mây và những tiến bộ trong mảng thiết bị. Công ty đang có tốc độ đổi mới nhanh hơn, tham gia sâu hơn trên toàn ngành công nghệ và đặt khách hàng làm trung tâm của mọi kế hoạch, đại diện cho sự phát triển trong tương lai của Microsoft.

Trong tháng Bảy, Microsoft đã lên kế hoạch sa thải 18.000 nhân viên, chiếm khoảng 14% lực lượng lao động, và được xem là kế hoạch giảm nhân viên lớn nhất trong lịch sử công ty. Khoảng 15.100 nhân viên đã bị cắt giảm sau hai đợt, và vẫn chưa rõ thời điểm công ty sẽ sa thải tiếp 2900 nhân viên còn lại.

Microsoft chia tách việc kinh doanh của mình thành hai phân đoạn chính, gồm phân đoạn phát triển các thiết bị tiêu dùng với doanh thu 47%, đạt 11 tỉ USD, trong khi doanh thu của phân đoạn thương mại tăng 10%, đạt 12,3 tỉ USD.

Trong cả hai phân đoạn này, công ty nhấn mạnh mức tăng trưởng 25% liên tục trong các thuê bao Office 365 Home và Personal từ quý 4, doanh số bán hàng Surface Pro 3 đạt khoảng 908 triệu USD, và doanh số thiết bị Xbox tăng 102%. Mảng điện thoại từ Nokia cũng mang lại doanh thu 2,6 tỉ USD.

Các sản phẩm khác trong mảng thương mại cũng giúp mang lại tăng trưởng cho Microsoft, bao gồm SQL Server, System Center và Windows Server (tăng 13%), trong khi doanh số bán hàng phần mềm điện toán đám mây và các dịch vụ như Office 365, Azure và Dynamics CRM tăng lên 128 %. Số lượng Windows cấp phép tăng 10%.

Nguồn PC World.




Bình luận

  • TTCN (0)