Ello, mạng xã hội quảng cáo miễn phí, được mệnh danh là đối thủ của Facebook, đã quyên góp được khoản tài trợ 5,5 triệu USD. Người sáng lập cho biết số tiền này sẽ cho phép họ mở rộng mạng xã hội nhưng vẫn duy trì quảng cáo miễn phí.

Kể từ khi Ello ra mắt, đã có một số suy đoán trên báo chí cho rằng một ngày nào đó Ello cũng sẽ tính phí quảng cáo, bởi hầu như tất cả các mạng xã hội đều dựa vào quảng cáo để kiếm lợi nhuận. Tuy nhiên, nhóm tác giả cho biết tăng trưởng bùng nổ của Ello trong vài tháng vừa qua đã chứng minh khao khát kết nối với bạn bè mà không bị thao túng bởi các nhân viên bán hàng quảng cáo. Các công cụ quảng cáo và thuật toán máy tính không phải lúc nào cũng dành được sự quan tâm của người dùng.

Các nhà đầu tư đã cam kết 5,5 triệu USD để phát triển Ello. Họ đều tin tưởng rằng có những sản phẩm và tính năng trên Ello mà người dùng sẵn lòng trả phí.

Ello là mạng xã hội có giao diện đơn giản, đẹp, quảng cáo miễn phí, và giống như một sự pha trộn giữa Twitter và Tumblr. Công ty sở hữu Ello cũng đã có những bước đi lạ lùng đó là trở thành một công ty công ích. Ello đã chuyển thành một đơn vị của Delaware Public Benefit Corporation (PBC), một công ty phi lợi nhuận đặc biệt tại Hoa Kì hoạt động nhằm tạo ra lợi ích cho xã hội.

Nguồn Dailymail.



Bình luận

  • TTCN (0)