Trong cuộc họp hội nghị báo cáo thu nhập quý 3 với các nhà đầu tư, Giám đốc tài chính Tom Szkutak của Amazon cho biết doanh thu công ty đã mất đến 170 triệu USD, chủ yếu do lượng Fire Phone còn tồn kho. Cụ thể, tính đến cuối tháng Chín, lượng Fire Phone tồn kho có giá trị lên đến 83 triệu USD.

Đây thực sự là một tin không hay đối với công ty có trụ sở đặt tại Seattle. Theo giới phân tích, việc giá bán sản phẩm cách xa mức giá mà hầu hết người dùng mong đợi là nguyên nhân không nhỏ ảnh hưởng đến doanh thu của Amazon.

Amazon không tiết lộ con số cụ thể cho doanh số bán hàng thiết bị di động của mình, tuy nhiên theo giới phân tích dự đoán doanh số bán hàng Fire Phone rơi vào khoảng 35.000 máy trong 25 ngày đầu tiên. Con số này thua xa so với 10 triệu đơn hàng đặt trước dành cho iPhone mà Apple nhận được trong dịp cuối tuần đầu tiên bán iPhone vào tháng trước.

Không chỉ có vậy, sau 6 tuần phát hành ra thị trường, giá của Fire Phone đã giảm từ 200 USD xuống còn 1 USD khi đi kèm hợp đồng, có nghĩa dường như sản phẩm được cho không đến tay khách hàng. Thậm chí trong tuần này, Amazon đã áp dụng chương trình giảm giá bán Kindle Fire HDX 7 inch chỉ còn 50 USD khi mua Fire Phone với hợp đồng 2 năm. Fire Phone chỉ được khách hàng của Amazon đánh giá 2/5 sao, và rớt khỏi top 100 thiết bị điện tử bán chạy nhất của công ty.

Tính năng được Amazon đánh giá cao trên Fire Phone có tên Dynamic Perspective sử dụng một loạt cảm biến để cung cấp cho người dùng một trải nghiệm 3D tốt nhất. Bên cạnh đó, tính năng Firefly cho phép khách hàng mua sắm dễ dàng qua cửa hàng trực tuyến của Amazon.

Nguồn Digitaltrends.



Bình luận

  • TTCN (0)