Theo Alberto Villarreal, người đứng đầu bộ phận thiết kế Nexus 9, cho biết Google không đặt mục tiêu cạnh tranh với các đối thủ khác thông qua tablet mới ra mắt. Thay vào đó, công ty xem Nexus 9 là sản phẩm phục vụ mục đích truyền cảm hứng cho các nhà sản xuất khác tạo ra sản phẩm Android tốt cho thị trường.

Thiết bị Nexus của Google luôn phục vụ hai chức năng cơ bản, gồm mang lại một sản phẩm thương hiệu Google chạy trên nền tảng Android nguyên bản với khả năng cập nhật nhanh nhất, và giúp các đối tác OEM coi trọng đến chất lượng cũng như áp dụng mức giá hợp lí cho sản phẩm của mình.

Chiến lược của Google có thể đã được tinh chỉnh một chút, lệch khỏi con đường ban đầu của nó khi công ty công bố Nexus 6 không còn ở mức giá phải chăng như trước đây. Thay vào đó sản phẩm do Motorola sản xuất có giá tương tự các smartphone cao cấp đang có trên thị trường.

Tuy nhiên, Nexus 9 vẫn còn được xem là một món hời nếu đem so sánh với một số tablet khác. Phiên bản 32 GB + Wi-Fi của máy trang bị chipset Nvidia Tegra 1 kết hợp nhân đồ họa Kepler được bán với giá 399 USD, tương đương iPad Air ra mắt cách đây một năm.

Giải thích lí do lựa chọn HTC làm đối tác sản xuất Nexus 9, Villarreal cho rằng Google thích cách thiết kế rất đơn giản của HTC khi tập trung vào khả năng sử dụng và loại bỏ những thứ không cần thiết. Các sản phẩm của HTC có tính chính xác cao, chi tiết đẹp mắt và việt liệu tốt.

Google hiện cho phép người dùng đặt trước Nexus 9 thông qua các đối tác bán lẻ và trên Google Play Store. Sản phẩm chính thức lên kệ vào ngày 3/11 cho bản Wi-Fi, hoặc 12/11 cho bản hỗ trợ mạng dữ liệu di động.

Nguồn Phonearena.



Bình luận

  • TTCN (0)