Với cảm biến ảnh tích hợp 3 - 5 “chấm”, chất lượng tương đối và tính tiện lợi mọi lúc mọi nơi, những mẫu camera phone cao cấp đang đe doạ sự sống còn của dòng máy ảnh số du lịch.

Nokia N95

Mẫu điện thoại dáng trượt này được trang bị cảm biến ảnh 5 megapixel với ống kính Carl Zeiss chuyên nghiệp. Mặt khác, nó cũng là một mẫu smartphone với các tính năng thời thượng như Wi-Fi, tính năng định vị dẫn đường GPS cũng như mạng dữ liệu tốc độ cao HSDPA. Nhược điểm của sản phẩm là tuổi thọ pin ngắn, máy chậm nếu mở nhiều ứng dụng cùng lúc và giá thành khá cao.

Samsung E590

E590 vừa là một mẫu điện thoại di động vừa là một máy ảnh 3 chấm quyến rũ. Chức năng tự động lấy nét khiến nó càng gần với máy ảnh nghiệp dư hơn. Tuy nhiên, nó thiếu đèn flash và chất lượng ảnh chỉ ở mức tạm được còn nghe nhạc không thật chất vì bị ảnh hưởng bởi chất lượng loa.

Sony Ericsson P1i


P1i là một smartphone có dáng người mẫu nhỏ
xinh, tích hợp máy ảnh 3 chấm với chức năng tự động lấy nét (autofocus). Sản phẩm còn các chức năng giải trí đa phương tiện khác như đài FM, nghe nhạc nén MP3 cũng như các ứng dụng hỗ trợ công việc văn phòng.

Tuy nhiên, điểm yếu của sản phẩm là không được hỗ trợ nối mạng dữ liệu tốc độ cao HSDPA, bàn phím Qwerty nhưng vẫn cần thời gian làm quen, yêu cầu sắm thêm phụ kiện nếu cắm tai nghe tiêu chuẩn.

Nokia N93


Với cảm biến ảnh 3,2 Megapixel, N93 tỏ ra đáng tin
cậy trong việc giữ lại các khoảnh khắc quý giá cũng như các thước video đầy ngẫu hứng. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng nó như một chiếc e-book (sách điện tử) đọc file PDF, đọc văn bản các định dạng phổ biến và khả năng đọc mã vạch độc đáo.

Bên cạnh khả năng xem video như TV, N93i chơi nhạc cũng không kém gì một máy MP3. Tuy nhiên, Nokia N93 hơi ngoại cỡ nếu bỏ vào túi áo trong khi bộ nhớ trong và thẻ nhớ miniSD có dung lượng hạn chế cản trở “sở trường” chụp hình và quay video của nó.

Sony Ericsson K810i


Tiêu biểu cho dòng K (chỉ tính năng tích hợp camera), K810i được tích hợp máy ảnh 3,2 Megapixel với đèn flash Xenon và tính năng autofocus. Nắp che ống kính cũng được cải tiến mới hợp lý hơn. Đặc biệt, K810i trông sang hơn nhờ có bàn phím được thiết kế khá giống điện thoại Mobiado.

Tuy nhiên, các phím này hơi nhỏ so với diện tích bàn phím và khả năng duyệt web đáng lẽ ra phải tốt hơn. Nhìn chung về tính năng, nó cũng chưa đủ sức để người ta quên đi bậc tiền bối, K800i.

(Theo TTO) 



Bình luận

  • TTCN (0)