Theo ARM, bộ xử lí Mali mới sẽ tiêu hao ít năng lượng hơn so với tiền nhiệm. Cao cấp nhất là Mali T860 có thể hỗ trợ quay phim 4K.

Với 4K, video được hiển thị ở độ phân giải 3840x2160 pixel, gấp 4 lần so với độ phân giải 1080p Full HD. Các thiết bị di động cao cấp hiện chưa đạt đến độ phân giải 4K, nhưng trên thị trường đã có TV 4K và màn hình 4K để xem nội dung được lưu trữ từ các thiết bị ngoại vi. Netflix cũng đã bắt đầu phát video 4K.

ARM không cung cấp chip vật lí, nhưng công ty cấp phép thiết kế CPU và bộ xử lí đồ họa. Bộ xử lí đồ họa của ARM được sử dụng bởi Samsung, Lenovo và các nhà sản xuất thiết bị chi phí thấp. ARM sẽ cạnh tranh với các công ty Nvidia, Qualcomm và Imagination Technologies trong thị trường đồ họa di động, đều đã hỗ trợ đồ họa 4K.

Mali T860 có hiệu quả điện năng cao hơn 45% so với Mali T628 hiện đang được sử dụng trong nhiều thiết bị di động mới. GPU mới có 16 lõi shader, một cơ chế dựng hình chính cho hình ảnh sống động như thật hơn trong các trò chơi. GPU này được thiết kế cho smartphone cao cấp và tablet sẽ xuất xưởng trong khoảng 12-18 tháng tới.

Mali T830 và T820 được thiết kế hướng đến smartphone và tablet có giá bán trong khoảng từ 50 USD đến 400 USD. Nó nhanh hơn 55% so với Mali 622 đang được sử dụng trong nhiều smartphone và tablet mức giá tương tự ngày nay. Nhờ thiết kế nhỏ hơn mà GPU mày sử dụng điện năng thấp hơn.

Cuối cùng là Mali V550 kết hợp với GPU, có khả năng tăng tốc mã hóa và giải mã video 4K ở chất lượng 30 khung hình/giây dựa trên định dạng codec H.265, được hỗ trợ bởi International Telecommunications Union.

Nguồn PC World.




Bình luận

  • TTCN (0)