Dữ liệu chỉ ra rằng Windows Phone 8.1 đã vượt qua tất cả các phiên bản khác của hệ điều hành này để chiếm lĩnh vị trí đầu bảng trên thị trường thiết bị Windows Phone, chiếm 47%. Theo ghi nhận, con số này hoàn toàn có thể tăng trưởng trong thời gian tới khi nó được cung cấp trên toàn thế giới.

Không quá ngạc nhiên khi Microsoft là hãng sản xuất có số lượng thiết bị chạy Windows Phone nhiều nhất hiện nay với gần 95%. Tuy nhiên, các nhà sản xuất khác cũng đang bắt đầu có dấu hiệu tăng trưởng thị phần Windows Phone với tốc độ khá.

Tuy những đối tác OEM nhỏ hợp tác với Microsoft gần đây chỉ chiếm 0,08% thị trường, nhưng con số này gấp đôi so với một tháng trước đó. Nếu tốc độ tăng trưởng này tiếp tục, việc chiếm một phần lớn trong thị trường Windows Phone của các hãng khác Microsoft chỉ còn là vấn đề thời gian.

Như mọi khi, thiết bị giá rẻ vẫn chiếm ưu thế trong thị trường Windows Phone, đặc biệt là sự tăng trưởng của dòng Lumia 63x. Trên thị trường toàn cầu, Lumia 630 ở vị trí thứ ba với 6,4%, trong khi con số này dành cho Lumia 635 (bản anh em của Lumia 630) tại Mỹ là 4,8%, cán đích ở vị trí thứ sáu. Còn tại Vương quốc Anh, sự kết hợp của bộ đôi này giúp dòng Lumia 63x chiếm vị trí thứ hai trong danh sách với 13,5% thị phần.

Dữ liệu này càng cho thấy Windows Phone hấp dẫn với thị trường thiết bị giá rẻ, nhưng rõ ràng bản thân Microsoft và các đối tác OEM không hề muốn điều này, bởi thị phần cao cấp mới chính là mục tiêu họ hướng đến nhằm mang lại nhiều doanh thu cho công ty.

Nguồn Neowin.



Bình luận

  • TTCN (0)