Chỉ bốn năm sau khi thành lập, hãng sản xuất smartphone Xiaomi của Trung Quốc giờ đây đã chính thức leo lên vị trí thứ ba trong top những nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới, thách thức ngay cả những tên tuổi lớn khác ngay tại thị trường nội địa như Lenovo và Huawei.

Theo HIS iSuppli (Hàn Quốc), Xiaomi đã thiết lập lên một kỉ lục mới khi bán ra được hơn 19 triệu chiếc smartphone chỉ trong quý 3 này.

Trong khi đó, các tên tuổi trong nước là Lenovo và Huawei dù cũng có những tăng trưởng nhất định nhưng vẫn là quá thấp so với Xiaomi, trong đó Huawei năm nay chỉ bán được hơn 16,8 triệu máy.

Sự phát triển của Xiaomi dường như là đều đặn và liên tục qua từng năm kể từ năm ra đời 2010. Trong suốt năm 2012, hãng đã bán được hơn 5,7 triệu máy và đã tăng nhanh lên con số 18,7 triệu máy trong năm 2013. Chưa kể, chỉ tính riêng trong Q1/2014, hãng cũng đã tiêu thụ được trên 11 triệu máy và đạt 15,1 triệu máy vào quý 2 vừa qua.

Ảnh
Xiaomi Redmi 1S

Tuy nhiên, các phân tích từ Strategy Analytics cũng chỉ ra rằng, phần lớn những bước nhảy vọt thần kì mà Xiaomi đạt được hầu hết vẫn nhờ sân nhà Trung Quốc, nơi được mệnh danh là thị trường smartphone lớn nhất thế giới hiện nay. Theo đó, trong 15,1 triệu máy đã tiêu thụ trong quý 2, đã có tới hơn 14,6 triệu chiếc được bán ra tại Trung Quốc.

Xiaomi thành lập hồi tháng 6/2010, bao gồm 8 người sáng lập. Sản phẩm đầu tay của hãng ra mắt vào tháng 8/2010 là firmware Android cho smartphone với tên gọi MIUI, một dạng phần mềm giả lập giao diện hiện đang được sử dụng trên smartphone của hãng.

Gần đây, Xiaomi đã tiến hành mở rộng hơn mạng lưới kinh doanh khi lấn sang các thị trường khu vực khác như Singapore, Hồng Kông và Ấn Độ. Đây hứa hẹn sẽ là một bước đi mới đầy tham vọng của Xiaomi khi muốn tham gia sâu hơn vào thị trường smartphone trên toàn cầu.

Nguồn Gforgames, Chosun.



Bình luận

  • TTCN (0)